เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนสำหรับกรณีของ “นัตตี้-นัทธมณ คงจักร์” หรือช่องเจ้าของช่อง Nutty’s Diary ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน ถูกผู้เสียหายรายคน เข้าแจ้งความร้องเรียนปมถูกโกงเงินผ่านการเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่าสองพันล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ด้านสาวนัตตี้เองได้ออกมาโพสต์คลิปเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด พร้อมแจ้งว่า ตัวเองไม่ได้หนีหายไปไหน แค่พยายามหาเงินมาชดใช้อยู่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชาวเน็ตสวดยับ ‘นัตตี้’ โกงจริง! หายหน้าตั้งแต่ พ.ค. บอกขอมุ่งหาเงินคืนทุกคน

เชื่อว่าใครหลายคนคงสงสัยว่า ก่อนหน้านี้ เธอเป็นใครถึงมีคดีโกงเงินหลายพันล้าน วันนี้ เดลินิวส์ ขอรวบรวมเรื่องราวของยูทูบเบอร์รายนี้ว่าเป็นใครมาจากไหน มีที่มาอย่างไร รวมถึงสาเหตุที่นำไปสู่คดีความ

ขอพาย้อนกลับไปในช่วงปี 2557 เธอเคยเปิดเผยเรื่องราวชีวิตจริงยิ่งกว่าละครในรายการตีสิบว่า เธอเกิดมาจากครอบครัวที่รวยมาก จนคิดว่าใช้เงินยังไงก็ไม่หมด โดยคุณแม่ทำกิจการร้านคาราโอเกะ เป็นเจ้าแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ที่บ้านมีรถยนต์ 14 คัน และตัวเธอเองนั้นมีพี่เลี้ยงถึง 22 คน ตอนนั้นค่อนข้างมีฐานะดี ต่อมาเมื่อเธอเริ่มโตขึ้น ไม่อยากให้คุณแม่ไปดูแลกิจการ ทำให้คุณแม่ต้องฝากพนักงานคอยดูร้านแทน จนร้านเจ๊งล้มละลาย จากปกติที่มีรายได้ต่อคืนละ 2 แสนบาท ก็พลิกผันไปทันที มีเงินเหลือแค่เงินเก็บเท่านั้น 

ต่อมาแม่ก็กลับมารับเธอไปอยู่ด้วย ไปช่วยกันถือตะกร้าเดินไปตามบ้านต่าง ๆ เพื่อไปนวดเท้าเป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน ใช้ชีวิตนอนตามบ้านลูกค้าที่ไปนวดเพราะไม่มีที่อยู่ ต่อมามีลูกค้าชาวมาเลเซียใจดีได้ให้เธอและแม่นอนที่บ้าน เพราะเขาสงสารและบริจาคจักรยานมาให้ 2 คัน สักพักก็เก็บเงินซื้อรถจักรยานยนต์มือ 2 และรถยนต์มือ 2 จนเมื่อเธออายุ 13 ปี ก็มีมหาเศรษฐี อายุ 48 ปี มาขอเธอแต่งงาน โดยเขาให้สัญญาว่าจะไม่แตะต้องตัวเธอเลย สุดท้ายเขาก็ไม่ทำตามสัญญา พยายามจะมีอะไรกับเธอ จนเธอต้องขอร้องอ้อนวอนกราบเท้าเขาก็เลยรอดมาได้

จากนั้นเธอกับแม่ก็ย้ายกลับมาตั้งหลักอยู่ที่พัทยา กลับมาเริ่มจากศูนย์เป็นเด็กเสิร์ฟ, เด็กเข็นของ ซึ่งตอนนั้นเอง เธอก็ได้รู้จักกับโซเชียลแคมเป็นครั้งแรก เพราะเห็นคนเขาเล่นกันสนุกจึงลองเล่นดูบ้าง ก็เลยร้องเพลงที่คิดถึงเพราะรักเธอใช่ไหม แล้วก็มีคนชอบมากดไลค์เยอะ จากนั้นก็มีคนเข้ามากดไลค์และแชร์ไปยังเพจต่างๆ

โดย “นัตตี้ นัทธมณ” เกิดวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2536 จบการศึกษาปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาสื่อสารการแสดง มหาวิทยาลัยรังสิต เธอโด่งดังจากการเป็น “เน็ตไอดอล” บนแพลตฟอร์มโซเชียลแคม และได้มีแมวมองจากเกาหลี จึงติดต่อให้เธอลองมาออดิชั่นดู จากนั้นก็ได้ทำการเซ็นสัญญากัน โดยเธอจะขึ้นคอนเสิร์ตครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวที Dream Concert ที่จัดขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับเกาหลีใต้ ซึ่งบนเวทีนั้น มีคนไทยด้วยกัน 2 คน คือ สาวนัตตี้และเจมส์ จิรายุ ต่อมาเธอก็ได้ฝึกฝนจนได้เดบิวท์เป็นศิลปินที่เกาหลี ภายใต้สังกัดค่าย Dream Cinema ซึ่งนัตตี้มีผลงานเพลง คือ So What, I’m Gonna Catch Ya

นอกจากนี้เธอก็หันมาทำยูทูบเบอร์ เริ่มจับจุดกับผู้ที่หวังจะลงทุนหุ้น จึงเกิดการรับฝากเทรดหุ้น อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน “นัตตี้ นัทธมณ” ได้เงียบหายไป จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา “ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์” ได้พาเหยื่อนับสิบคน เข้าไปศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบฯ) หลังจากที่ไม่สามารถติดต่อนัตตี้ได้ จนเกิดกระแสข่าวยูทูบเบอร์โกงเงิน 2,000 ล้าน…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ตีสิบ,@nutty.suchataa