เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กวัยประมาณ 1 ขวบ ตกบ่อน้ำข้างบ้าน ไม่ได้สติ ก่อนผู้ปกครองมาขอความช่วยเหลือบริเวณร้านค้าของชำ ริมถนนตัดใหม่สาย ทุ่งกราด-หนองแขวะ หมู่ 4 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานรถพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลแหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม เข้าร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุที่บริเวณร้านขายของชำ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา และเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลแหลมฉบัง กำลังช่วยกันทำ CPR ช่วยเหลือ เด็กชายไข่นุ้ย อายุประมาณ 1 ขวบ ที่นอนหมดสติอยู่บนโซฟาไม้ หลังจากที่ นายสำเนียง (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี พ่อของเด็กชายไข่นุ้ย อุ้มวิ่งมาร้องขอความช่วยเหลือให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วย โดยพ่อของเด็กแจ้งว่าเด็กตกน้ำไม่ได้สติ โดยทีมกู้ภัยได้ช่วยทำ CPR เด็กนานกว่า 20 นาทีแล้ว แต่เด็กยังไม่ได้สติ ไม่พบชีพจร จึงส่งต่อให้ทีมกู้ชีพโรงพยาบาลแหลมฉบัง นำตัวเด็กชายไข่นุ้ยนำส่งให้ทีมแพทย์โรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง ทำการช่วยเหลือต่อไป ซึ่งทีมแพทย์ได้ตรวจสอบพบว่า เด็กชายไข่นุ้ยเสียชีวิตไปแล้วก่อนมาถึงโรงพยาบาล

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายสำเนียง พาไปชี้จุดเกิดเหตุที่บริเวณบ้านชั้นเดียวไม่มีเลขที่ ปลูกอยู่ระหว่างกลางบ่อน้ำสองบ่อ โดยนายสำเนียงชี้จุดเกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่ดู พบว่าประตูบ้านที่นำแผ่นไม้มากั้นประตูไว้เปิดออก และภายในบ้านมีเตียงนอนที่ยังกางมุ้งไว้อยู่ด้วย

จากการสอบสวน นายสำเนียง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้พาเด็กชายไข่นุ้ย เข้าไปนอนด้วยกันบนที่นอน โดยมีมุ้งกางไว้ด้วย ก่อนจะเผลอหลับไปทั้งสองคน จนกระทั่งช่วงสาย ตนเองตื่นมาก็ไม่พบเด็กชายไข่นุ้ยแล้ว จึงสอบถามลูกอีก 2 คน แต่ไม่มีใครเห็น ตนจึงมองไปในบ่อน้ำข้างบ้าน ที่มีความกว้างประมาณเกือบ 200 ตารางวา ลึกประมาณ 2 เมตร ก็เห็นเสื้อสีแดงๆ ที่น้องใส่อยู่ลอยอยู่ในน้ำ จึงรีบกระโดดลงไปอุ้มน้องไข่นุ้ยขึ้นมา แล้วทำการเขย่าร่างน้อง และดูดน้ำออกจากปาก แต่ก็ยังไม่ได้สติ จึงรีบอุ้มน้องไปหาร้านขายของชำหน้าปากซอยบ้าน ให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่รีบเข้ามาทำการช่วยเหลือดังกล่าว

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นายสำเนียง พ่อของเด็ก และแม่ที่อยู่อาศัยที่บ้านหลังดังกล่าว ไปสอบสวนที่ สภ.หนองขาม เพื่อดำเนินการตามกระบวนกฎหมายต่อไป.