เมื่อวันที่ 28 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้เข้าช่วยเหลือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี พนักงานห้างสรรพสินค้าชื่อดังซึ่งถูก นายวีรภัทร ทำทิพย์ หรือ นายบู อายุ 27 ปี อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร.ต.ท. ข่มขืน ทำร้ายร่างกาย และกักขังหน่วงเหนี่ยวไว้ในบ้านพักแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังช่วยเหลือผู้เสียหายออกมาได้ จึงได้ส่งตัวมายังท้องที่ที่เกิดเหตุคือ สภ.บางบัวทอง พร้อมพาผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่ รพ.บางบัวทอง และส่งตัวนายบู ไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลเดียวกัน ซึ่งผลตรวจของนายบูพบสารเสพติดในร่างกาย

โดย น.ส.เอ ให้การอ้างว่า ตนเจอนายบู ผ่านแอพพลิเคชั่นหาคู่ชื่อดัง โดยนายบู บอกกับตนว่าเป็น “ตำรวจคอมมานโด” ยศ “ร.ต.ท.” ตนเลยนัดเจอกันเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาตอนเที่ยงคืน จากนั้นนายบูพาตนไปที่ห้องเพื่อนและมีเพศสัมพันธ์กัน ตอนแรกตนไม่ติดใจอะไรเพราะตนยังอยากคุยกันต่อ พอวันพุธช่วงเย็นตนกลับบ้าน โดยนายบูขี่ จยย.ของตนมาส่ง และขี่ จยย.ของตนกลับไป ซึ่งวันพฤหัสฯ ตนต้องกลับมาเจอกันอีกครั้ง เพราะต้องกลับมาเอา จยย.ที่จอดอยู่ที่หอเพื่อนของนายบู ตอนนั้นนายบูบอกจะพาตนออกไปข้างนอก แต่เขาก็ไม่ออกไปสักที ตนจึงหงุดหงิดเพราะต้องกลับบ้าน เขาก็เลยเข้ามาทำร้ายร่างกาย รอบแรกคือ บีบคอ เอาปืนจี้ที่หัวถีบที่หน้าอก และกระชากหัว พอตนออกมาได้ อีกวันก็ไม่ได้ไปหาเขา มาเจอกันอีกครั้งคือเมื่อวันเสาร์

สำหรับเหตุผลที่ตนต้องออกไปเจออีกครั้ง เพราะเขาส่งข้อความมาขู่ว่าถ้าไม่ไปเจอจะมาทำร้ายตนที่บ้าน ตนจึงพูดไปว่าอย่ามายุ่งกับครอบครัวของตน ซึ่งนายบู ตอบกลับมาว่าเขาเป็นตำรวจ เขาเรียนมา ถ้าอยากเจอให้ลูกน้องมาลากตนไปเมื่อไหร่ก็ได้ เขาบอกเป็นตำรวจอยู่ที่ปราจีนบุรีแล้วถูกย้ายมา รูปโปรไฟล์ในติ๊กต็อกและในเฟซบุ๊ก ก็สวมชุดตำรวจ อีกทั้งยังมีทั้งบัตรตำรวจกุญแจมือ หมวกตำรวจ ปืน ชุดเกราะ ตนจึงเชื่อ ซึ่งเมื่อวันเสาร์ตนไปเจอนายบูอีกรอบ คิดว่าเขาจะปล่อยตัวออกมา แต่ก็ไม่ยอมปล่อย เขาไม่ให้ตนไปทำงาน อีกทั้งแบตมือถือก็จะหมด หาที่ชาร์จก็ไม่ได้ เลยทักไปหาน้าเพื่อขอให้ช่วยเหลือ พอเขารู้ว่าตนทักไปหาคนอื่น จึงยึดโทรศัพท์ของตนไปทั้งวัน และเขาก็คุยกับที่บ้านแทนตนทั้งหมด

ตอนนั้นตนแย่งมือถือมาจากเขา แล้วเขาก็แย่งกลับไปก่อนจะชกมาที่หน้า ต่อยที่ตา ตอนนั้นตนเจ็บช้ำไปหมดทั้งตัว ตนมีสติตลอดแต่หาทางออกไม่ได้ ตนถูกขังอยู่ในบ้าน 2 วัน ขณะเดียวกันที่บ้านชั้นล่างมีคนอยู่เยอะ แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วย จนกระทั่งทางบ้านเเจ้งตำรวจเข้ามาช่วยเอาไว้ได้ สุดท้ายอยากฝากถึงคนที่เล่นแอพหาคู่ให้ระวังตัวให้ดี อย่าไปเจอใครง่าย ๆ หลังจากนี้เข็ดแล้ว จะไม่เล่นแอพพวกนี้อีกเด็ดขาด

จากการตรวจสอบประวัตินาย นายวีรภัทร ทำทิพย์ เคยถูกจับกุมข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อปี 2561 โดยปลอมเฟซบุ๊กชื่อ เสมา ประจัน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เคยเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้เเจ้งข้อหาขับรถเสพยาเสพติด ส่วนข้อหาอื่นต้องรอผลตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง ถ้าเข้าข่ายความผิดมาตราใด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.