นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด หรือ ปณท เปิดเผยว่า ปณท ได้ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ภายใต้ “โครงการกระจายผลไม้” ดำเนินการผลิต กล่องบรรจุผลไม้ DIT ของกรมการค้าภายใน ที่ได้มาตรฐาน มีความแข็งแรง แน่นหนา มีรูระบายอากาศ และเหมาะสำหรับใช้จัดส่งผลไม้โดยเฉพาะ จำนวนกว่า 200,000 กล่อง สำหรับส่งมอบให้กับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ไปเป็นตัวแทนในการกระจายไปสู่เกษตรกร

 นอกจากนี้ ยังได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับเกษตรกรที่บรรจุผลไม้ลงใน กล่องบรรจุผลไม้ DIT ของกรมการค้าภายใน น้ำหนักไม่เกิน 10 กิโลกรัมต่อกล่อง สามารถนำมาฝากส่งด้วยบริการอีเอ็มเอส ส่งด่วนได้ฟรีทุกที่ ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้-30 ก.ย.65 ด้วยเพื่อเป็นการช่วยบรรเทาผลกระทบด้านต้นทุนค่าขนส่ง ให้กับเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง

“ปณท ในฐานะหน่วยงานสื่อสารและขนส่งของชาติยังคงเดินหน้าสนับสนุนและช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ โดยเฉพาะภาคการเกษตร ซึ่งในปี 65 ทาง ปณท ได้ขนส่งผลไม้ช่วยเหลือเกษตรกรแล้วกว่า 15,000 ตัน ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถติดต่อขอรับกล่องบรรจุผลไม้ DIT ได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด และไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้-30 ก.ย.นี้” นายดนันท์ กล่าว.