เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 ส.ค. พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุมีหญิงถูกทำร้ายเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 36/191 ถนนโชคชัย 4 ซอย 70 แขวงและเขตลาดพร้าว จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตร. และแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชสูง 4 ชั้น เปิดเป็นร้านรับซ่อมลูกหมาก โช้คอัพรถยนต์ ที่ชั้น 3 บริเวณห้องนอนพบศพ น.ส.น้ำเพชร ป้อมคำ อายุ 29 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมชุดนอนลายดอกสีชมพู ถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอ 1 แผลทะลุหลัง นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียง และพบคราบเลือดบริเวณพื้นห้องนอนหยดเป็นจุดๆ ตรวจสอบในห้องน้ำพบมีหมอนอยู่ในกะละมัง ส่วนผู้ก่อเหตุคือ แฟนหนุ่มผู้ตาย ทราบชื่อเล่น น็อต หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

สอบสวนพนักงานในร้าน ทราบว่า ระหว่างเกิดเหตุไม่มีคนได้ยินเสียง กระทั่งผู้ก่อเหตุหลบหนีไป ก่อนที่แม่ผู้ก่อเหตุมาพบศพ ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบ โดยทางครอบครัวของผู้ก่อเหตุขอว่าเป็นผลกระทบความรู้สึกจากการสูญเสียคนในครอบครัว ซึ่งคาดว่าเกิดจากความหึงหวง เนื่องจากผู้ตายเป็นนักศึกษาอยู่ ส่วนตัวของผู้ก่อเหตุมีบุคลิกเป็นคนเงียบขรึม

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะติดตามผู้ก่อเหตุมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.