จากกรณีชาวบ้านพบศพ น.ส.จิราพร เพชรรัตน์ อายุ 28 ปี ชาว จ.พัทลุง ถูกฆ่าห่อศพด้วยผ้าปูที่นอนมัดเชือกทิ้งริมคลองบ้านสะพานหยี หมู่ที่ 6 ต.นาโหนด อ.เมือง จ.พัทลุง ภายหลังตำรวจสืบพบว่าน่าจะมีปมเหตุมาจากเรื่องหนี้ที่ติดค้างกันไว้ประมาณ 6 หมื่นบาท โดยผู้ตายยังไม่มีให้ ทำให้คนร้ายอุ้มไปยิงทิ้งก่อนห่อศพอำพราง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

แม่ใจสลาย ลูกสาวถูกแก๊งทวงหนี้อุ้มฆ่า ติดอยู่ 6 หมื่น ให้เวลาหาเงิน 3 วัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 9 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 นำหมายศาลจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 244 หมูที่ 8 ต.ควนขนุน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายสุนันท์ จิตภักดี อายุ 31 ปี และ น.ส.ยุวเรศ กลศึก อายุ 26 ปี สองสามีภรรยา หลังจากศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับเป็นผู้ต้องหาคดีฆ่า น.ส.จิราพร แต่กลับไม่พบตัวแต่อย่างใด เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะหลบหนีออกจากพื้นที่ไปหาคนรู้จักเพื่ออาศัยกบดานยังประเทศเพื่อนบ้าน อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บ “ดีเอ็นเอ” จากเสื้อผ้าของผู้ต้องหา รวมทั้งตรวจสอบหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับคดีไว้ด้วย

ด้าน นางปรีดา เพชรรัตน์ อายุ 62 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ได้นำศพลูกสาวมาบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านเกิด วัดท่าสำเภาใต้ ต.ชัยบุรี อ.เมือง จ.พัทลุง โดยวันนี้เป็นวันสุดท้าย ที่แม่ต้องจุดธูปส่งร่างลูกสาวไร้วิญญาณขึ้นสวรรค์ ท่ามกลางความเศร้ากับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยแม่กล่าวทั้งน้ำตาว่า ทำไมต้องทำกับลูกสาวตนขนาดนี้ ขอให้ตำรวจเร่งจับคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว ทุกวันแม่ยังพูดอะไรไม่ออก มันตันอยู่ในหัวใจ แค้นที่ไม่สามารถช่วยลูกไว้ได้ ขอให้กฎหมายลงโทษคนร้ายเหมือนที่ทำกับลูกของตนด้วย.