เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบปลวกทำรังแปลกขึ้นสูงโด่อยู่ริมถนน มีคนนำผ้า 7 สี มาผูกและกราบไหว้ขอโชคลาภ หลังมีคนที่มากราบไหว้ได้โชคก้อนใหญ่เมื่องวดที่แล้ว จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบว่า บริเวณริมถนนสายริมคลองพังงา ด้านหลังวัดสราภิมุข (วัดสระ) หมู่ 1 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา มีนายธวัชชัย ฐิตะยากรณ์ อายุ 52 ปี อาชีพค้าขาย กำลังน้ำผ้าแพรสีพร้อมดอกไม้ธูปเทียนมาผูกรังปลวกที่มีลักษณะเป็นแท่งยาวสูงขึ้นจากพื้นดินประมาณ 2.5 เมตร ดูคล้ายกับสากไม้ตำข้าวโบราณ จากนั้นได้จุดธูปเทียนวางน้ำดื่มและน้ำแดง ก่อนจะกราบไหว้ขอพรขอโชคลาภในการซื้อหวยเสี่ยงดวงงวดนี้ โดยนายธวัชชัย บอกว่า ได้ตัวเลขเด็ด 140 มาจากการตีตัวเลขจากรังปลวก และเลข 33 จากเสาไฟฟ้าริมทางข้างรังปลวก

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า ปกติตนจะขี่รถ จยย. ผ่านไปมาทุกวัน และได้เห็นรังปลวกแปลกนี้ตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา และรู้สึกว่าแปลกมาก ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เพราะปกติปลวกจะทำรังบนพื้นดิน คิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดีมีมงคลกับชีวิต เลยมาไหว้ขอพรขอโชคลาภ และก็ได้โชคลาภมาแล้วในงวดที่ผ่านมา งวดนี้จึงน้ำผ้าแพรสีมาผูกนำของมาถวายเพื่อขอโชคลาภอีกครั้ง

ด้านนายทรงยศ นาคฤทธิ์ นายก อบต.ถ้ำน้ำผุด เปิดเผยว่า เมื่อวานได้มีชาวบ้านส่งภาพมาให้ดู ซึ่งก็รู้สึกแปลกเหมือนกัน เช้าวันนี้จึงได้เดินออกกำลังมาดู พบว่าเป็นรังปลวกกินไม้ที่ทำรังอยู่บนไม้เสาป้ายโฆษณาที่ถูกปักทิ้งไว้ และพื้นที่ริมทางนี้ เมื่อก่อนชาวบ้านจะนำศาลพระภูมิเก่าๆ ชำรุดมาทิ้งเป็นประจำ ทาง อบต.กำลังจะปรับภูมิทัศน์พื้นที่ริมคลองพังงาเป็นสถานที่ออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ขัดข้องกับสิ่งที่เป็นความเชื่อส่วนบุคคลของชาวบ้าน