ราชันฆ่าไม่ตาย “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ออกมาแสดงความนับถือผู้ท้าชิงรายล่าสุด “เลียม แฮร์ริสัน” และยกให้เป็นหนึ่งในคู่ต่อสู้ระดับตำนานที่สมควรได้รับการยกย่องมากที่สุด หลังป้องกันตำแหน่งสำเร็จเป็นครั้งที่ 6 ในศึก ONE Fight Night 1: อาเดรียโน vs ดิมิเทรียส II เมื่อวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

แฟนหมัดมวยได้เฮลั่น เมื่อยอดมวยระดับตำนาน “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ซัดลูกเตะระเบิดยางผู้ท้าชิงอันดับ 5 จากแดนผู้ดี “เลียม แฮร์ริสัน” ร่วงลงพื้นจนลุกไม่ขึ้น เป็นฝ่ายชนะทีเคโอโดยใช้เวลาเพียง 2 นาทีเศษของยกแรกเท่านั้น พร้อมทั้งคว้าโบนัสอัดฉีดจากบิ๊กบอส “ชาตรี” จำนวน 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.8 ล้านบาทในปัจจุบัน) อีกด้วย

จากชั้ยชนะครั้งนี้ ส่งให้ น้องโอ๋ ขึ้นทำเนียบเป็นหนึ่งในแชมป์โลก ONE ที่สามารถป้องกันบัลลังก์ได้มากครั้งที่สุด โดยนับตั้งแต่ครองตำแหน่งราชันมวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ในปี 2562 น้องโอ๋ สามารถรั้งเข็มขัดไว้ทั้งสิ้น 6 ครั้ง และยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น

อย่างไรก็ตาม น้องโอ๋ ยอมรับว่าเมื่อได้รู้ว่า เลียม คือผู้ท้าชิง ก็รู้สึกว่าต้องเจองานยากแน่นอน เพราะ เลียม มีทั้งประสบการณ์และความแข็งแกร่ง โดยถือเป็นคู่ต่อสู้ต่างชาติที่เคี้ยวยากสุดเท่าที่เคยเจอ

และเมื่อได้ประมือกันจริงบนเวที น้องโอ๋ ก็ยังยืนยันว่า เลียม คือผู้ท้าชิงระดับตำนานที่เขานับถือและชื่นชมที่สุดไม่เปลี่ยนแปลง

“ผมถือว่าผมกับ เลียม สู้กันได้อย่างสมศักดิ์ศรีที่สุดในไฟต์ที่ผ่านมาครับ เขาเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่ง มีประสบการณ์สูง เคยประมือกับนักมวยไทยชั้นนำมาแล้วหลายคน สำหรับผม เขาคือผู้ท้าชิงที่เหมาะสมที่สุดเลยครับ”

“สำหรับอาการบาดเจ็บของ เลียม ผมก็ขอให้เขาหายไว ๆ กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม และกลับมาชกได้อีกครั้งครับ ผมเองก็ยังคงชื่นชอบเขาในฐานะนักมวยในดวงใจเหมือนเดิม ผมชอบสไตล์การชกของเขา ชอบความเป็นมืออาชีพและการวางตัวของเขามาก ๆ ครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าและโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของ น้องโอ๋ ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com