เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมชุดสืบสวน แพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมตรวจสอบชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต บริเวณชิงช้าในวัดเขมาภิตาราม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่เกิดเหตุพบศพ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี ชาว จ.นนทบุรี อาชีพขี่ จยย.รับจ้าง นอนหงายเสียชีวิตคาชิงช้า มีบาดแผลถูกยิงปืนที่ขมับขวา ข้างตัวพบปืนขนาด .38 มม. ตกอยู่

จากการสอบสวนญาติ ให้การอ้างว่า นายเอ เกิดอาการเครียดเป็นอย่างมากโดยเฉพาะหนี้สินที่รุมเร้า เคลียร์เท่าไหร่ก็หมด อีกทั้งยังขาดรายได้ช่วงโควิดระบาด จนครอบครัวเริ่มมีเงินไม่พอใช้ สุดท้ายหาทางออกไม่ได้คว้าปืนยิงตัวเองเสียชีวิต

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งให้การอ้างว่า ขณะตนกำลังตากผ้านวมไว้ตรงม้าหินอ่อน เห็นผู้ตายเดินสวนทางไปนั่งชิงช้าอยู่คนเดียว ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด สักพักก็มีคนมาบอกว่าพบศพนอนคาชิงช้า จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายคงเครียดแล้วหาทางออกไม่ได้ ตัดสินใจยิงตัวตายเอง อีกทั้งทางญาติก็ไม่ติดใจ จึงมอบศพให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อผ่าชันสูตรก่อนมอบให้ญาติรับไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป.