เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ร.ต.อ.สราวุธ บุญยะรัตน์ รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตในพื้นที่หมู่ 3 บ้านหนองบัว ต.โนนสะอาด อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นร้านค้ากลางหมู่บ้าน บริเวณลานข้างบ้านพบเก้าอี้ สิ่งของกระจัดกระจาย และพบศพนายชลธร อายุ 26 ปี สาวประเภทสอง นอนเสียชีวิตสภาพมีบาดเเผลถูกยิงเข้าลำคอ 1 นัด ใกล้มือผู้ตายพบมีดยาว 1 ฟุต ตกอยู่ ขณะเดียวกัน นายบุญมี อายุ 77 ปี เจ้าของบ้านและเป็นปู่ของผู้ตาย ยืนถือปืนลูกซองยาวรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายบุญมี ให้การว่า ตนและคนในครอบครัวอีกทั้งคนในหมู่บ้านสุดทนกับพฤติกรรมของหลานคนนี้ งานการไม่ทำติดยาบ้า ชอบอาละวาดทำร้ายตนและคนในครอบครัวเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุตนกลับจากนามาบ้านก็เห็นหลานตื่นนอนขึ้นมาหาข้าวกิน ก่อนอาละวาดทุบตีตนและขว้างเก้าอี้ข้าวของใส่ พร้อมหยิบมีดขึ้นมาไล่แทง ตนจึงวิ่งไปที่รถกระบะหยิบปืนลูกซองออกมายิงใส่หลานเพื่อป้องกันตัวไป 1 นัด จนเสียชีวิตคาที่

“หลานคนนี้ตนเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด เป็นสาวประเภท 2 หลังเรียนจบก็ไม่ทำงานทำการ อยากได้เงินหรืออะไรก็จะมาขู่เอากับปู่และย่า ล่าสุดข่มขู่เอาเงินไปทำนมกว่า 4 หมื่นกว่าบาท ตนรักหลานคนนี้มาก แต่วันนี้ก็ต้องตัดใจยิงเพื่อปกป้องตัวเองและคนในครอบครัวไม่ให้ถูกหลานคนนี้ทำร้ายอีก” นายบุญมี กล่าว

ด้านนายสมบูรณ์ มานาดี รองนายก อบต.ชุมแพ กล่าวว่า พฤติกรรมของเด็กคนนี้ติดยาเสพติดมานานถึงขั้นหลอน ก้าวร้าว อาละวาด ทำลายสิ่งของ และทำร้ายปู่กับย่าประจำ เมื่อไม่กี่วันนายบุญมีมาหาตนที่บ้านบอกหลานจะฆ่า มาขอหลบสักพัก และช่วงเช้าก็มาหาขอคำปรึกษาว่าจะพาหลานไปบำบัดได้อย่างไร ก่อนจะมาเกิดเหตุสลดในช่วงเย็น ยาเสพติดระบาดหนักช่วงนี้ อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันกวดขันจับกุม