จากกรณีโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ “ลุงวี หลังโก่ง 90 องศา” ซึ่งไม่สามารถเดินตัวตรงแบบปกติได้ ต้องเดินหัวทิ่มก้มหน้าหัวเกือบปักลงพื้นตลอดเวลา เดินขอทาน อยู่บริเวณตลาดวัดศรีอมตะนคร อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ก่อนถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่พม. จับกุมข้อหาหลบหนีเข้าเมือง เพราะเป็นชาวกัมพูชา เคยถูกจับและพลักดันกลับประเทศพร้อมครอบครัวมาแล้ว รวม 4 ครั้ง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.ย.เพจเฟซบุ๊ก “กัน จอมพลัง” ได้โพสต์เปิดเผยถึงรายได้ของลุงวี ขอทานชาวกัมพูชารายนี้  โดยกัน จอมพลัง ระบุว่า ไอ้ลุงวี สรุปผมถูกหลอก ลุงวี หลังโก่ง คือ แก๊งขอทานข้ามชาติ ที่หนีเข้าประเทศไทยตามตะเข็บชายแดนเคยถูกส่งกลับมา 3 ครั้ง มีรายได้เดือนนึงกว่า 100,000 ในแก๊งมีหลายคนมีพฤติกรรมเข้าข่ายค้ามนุษย์มี การเอาเด็กอายุ 10 เดือนมานั่งขอทานด้วย

เรื่องนี้แดงขึ้นมาเพราะผมประสานพัฒนาสังคมเข้าไปช่วยเหลือแต่เค้าจำได้ว่าเคยส่งแก๊งนี้กลับประเทศหลายครั้ง และด้วยความที่เวรกรรมติดจรวด หลังจากเอาความน่าสงสารมาหลอกผมน้องเอกบางแสน และ คนไทยผู้ใจดี

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัวแก๊งที่ทุกคนและพาไปควบคุมตัวไว้ที่ ตม ตอนนี้ผมรู้สึกอีกหยังวะช่วยคนมาเยอะสุดท้ายตกเป็นเหยื่อเพราะความใจดีของตัวเอง