แกรม ซูเนสส์ ตำนานดาวเตะ และอดีตผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาวิจารณ์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวฉกาจของ “หงส์แดง” ว่า เล่นไม่เหมือนกับซาลาห์คนเดิม นับตั้งแต่โดน ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังแข้งโหดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามไล่อัดจนหลอนในเกมแดงเดือด เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว

ซาลาห์ ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ด้วยฟอร์มที่ไม่ปังปุริเย่เหมือนเคย หลังทำได้เพียง 2 ประตูกับ 2 แอสซิสต์จากการลงเล่นไปแล้ว 6 นัด แถมยังไม่มีชื่อเป็นผู้ทำประตูในเกมที่ ลิเวอร์พูล ถล่ม บอร์นมัธ 9-0 อีกต่างหาก ซึ่ง ซูเนสส์ มองว่า “บังโม” ดูเหมือนจะไม่เป็นตัวเองอีกเลยนับตั้งแต่ได้เผชิญหน้ากับ มาร์ติเนซ ในเกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ลิซานโดร มาร์ติเนซ

ซูเนสส์ กล่าวผ่าน สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษว่า “ผมดู ซาลาห์ เล่นให้ ลิเวอร์พูล ในเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และใน 5 นาทีแรก มาร์ติเนซ ก็พุ่งตรงเข้ามาอัดเขาทันที จากนั้นตลอดทั้งเกม โม ซาลาห์ ก็เอาแต่มองหา มาร์ติเนซ และดูว่า เขาอยู่ตรงไหน ผมไม่เคยเห็น โม ซาลาห์ คนเดิมอีกเลยนับตั้งแต่นั้นมา”

“ผมแค่หวัง และเขาก็ได้เซ็นสัญญาที่งดงามตามที่ต้องการแล้ว แต่ในการเล่นระดับนี้ ถ้าคุณเล่นหย่อนไปสักครึ่งเปอร์เซ็นต์ หรือ หนึ่งเปอร์เซ็นต์ คุณก็ไม่ใช่นักเตะคนเดิมแล้ว” “ซูอี้” ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS