เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ที่ สน.ร่มเกล้า นายนรากร อักษรรัตน์ อายุ 53 ปี เดินทางมาพร้อมนำหลักฐานเอกสาร เข้าพบ พ.ต.ท.วิชิต เสนานอก รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ร่มเกล้า เพื่อแจ้งความดำเนินคดีหลังถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นฝ่ายส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลอกลงทุนปลูกต้นกระท่อม มีผู้เสียหายหลายราย รวมมูลค่าความเสียหาย ร่วม 20 ล้านบาท

นายนรากร (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า ได้มีผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี ได้แนะนำตัวและสร้างโปรไฟล์ว่ารู้จักกับรัฐมนตรีและอ้างว่าเป็นทหารของ กอ.รมน. ยศร้อยเอก และมีเอกสารการรับเครื่องราช ขณะที่ได้มาเจอกับตนที่งานในจังหวัดตรังเมื่อเดือนตุลาคม ปี 64 โดยมีการนำวิดีโอที่ถ่ายทำเกี่ยวกับพืชกระท่อม ซึ่งอ้างว่าจะส่งไปที่กระทรวงเกษตรฯ ต่อมาทางหญิงคนดังกล่าว อ้างว่าตนสามารถขอใบอนุญาตการปลูกต้นกระท่อมและมีการส่งออกไปยังประเทศมาเลเซียและประเทศอื่น โดยคิดค่าใบอนุญาตในราคา 8 แสน และส่งออกเมล็ดพันธ์ุใบกระท่อมในราคา กิโลละ 8 หมื่นบาท โดยชักชวนให้ผู้เสียหาย ซื้อพืชกระท่อม ลักษณะเป็นต้นกล้าเพื่อให้รัฐนำไปแจกจ่ายตามโครงการของรัฐบาล ซึ่งเมื่อร่วมลงทุนแล้วจะได้ผลตอบแทนจากรัฐบาล

นายนรากร กล่าวอีกว่า มีผู้เสียหายถูกหลอกประมาณ 8-10 คน มีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักแสน ส่วนตนนั้นเคยถูกหลอกประมาณ 300,000 บาท แต่ทางหญิงคนดังกล่าวได้โอนเงินคืนมาประมาณ 160,000 บาท ยังค้างไว้อีก 140,000 บาท เพื่อขอให้ตนไม่ดำเนินคดี ส่วนใหญ่ผู้ถูกหลอกจะเป็นเกษตรกรของภาคใต้ รวมมูลค่าร่วม 20 ล้านบาท

นายนรากร กล่าวด้วยว่า หญิงคนดังกล่าวเคยมีประวัติเมื่อปี 51โดยหลอกผู้เสียหายว่าสามารถฝากเข้าเป็นทหารนายสิบได้ ที่ตนมาแจ้งความเนื่องจากเห็นใจผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ไม่กล้าเข้าแจ้งความและติดต่อมาเพื่อให้ตนเดินทางมาแจ้งความ เพราะตนมีประสบการณ์เรื่องนี้จึงมาให้ความช่วยเหลือ หากผู้ก่อเหตุรู้ตัวว่ามีการดำเนินคดีจะใช้วิธีเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาโดยไม่ต้องถูกประกันตัวและไม่ถูกออกหมายจับ 

ทั้งนี้ ตนอยากให้ทางกองปราบฯ เข้ามาช่วยทำคดีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการเนื่องจากผู้ก่อเหตุอ้างตัวเป็นทหารและอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรถือว่าไม่ใช่เรื่องธรรมดา และมีพฤติการเวลาออกงานจะขอถ่ายรูปกับผู้หลักผู้ใหญ่ โดยจะใช้ไปหลอกชาวบ้านซึ่งเป็นมิฉาชีพสอดแทรกเข้าร่วมกิจกรรม จึงอยากให้ทางกระทรวงเองหรือหน่วยงานรัฐทำการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนอีกด้วย.