“เสี่ยโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์หนุ่มไฟแรง ประกาศใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในวงการกีฬา คือวีเออาร์ (VAR) มาใช้ในรายการมวยเพื่อตัดสินปัญหาแทงเข่ากระจับ เข้าจุดโฟกัส กล่องดวงใจนักมวย ให้ใช้ภาพ VAR ตัดสิน ดูกันให้ชัด ๆ ว่า ฟาวล์ หรือไม่ฟาวล์

สำหรับการประกาศใช้ VAR ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเกิดเหตุการณ์กับกรณีคู่มวยที่เกิดปัญหาค้างคาใจด้วยการแทงกระจับ ระหว่าง ขุนณรงค์ ไกรศิระภพบ๊อกซิ่งยิม กับ กระต่ายทอง ขอสุโขทัย ที่ขึ้นชกเป็นคู่ที่ 1 “ศึกมวยมันส์สนั่นเมือง” ค่ำคืนวันอังคาร ที่เวทีมวยรังสิต โดยกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที ได้ตัดสินให้ กระต่ายทอง เป็นฝ่ายชนะฟาวล์ไปในยกที่ 3 ท่ามกลางปัญหาคาใจของหลายฝ่าย

ด้าน “เสี่ยโบ๊ท” โปรโมเตอร์ผู้จัด ได้กล่าวว่า นับจากนี้เป็นต้นไป รายการมวยของกลุ่มเพชรยินดี จะนำ VAR มาใช้ในการตัดสิน กรณีเกิดการแทงกระจับว่าโดนหรือไม่โดน โดยจะให้ประธานกรรมการ เป็นผู้ตัดสินชี้ขาดว่าสมควรจะให้เป็นลูกฟาวล์หรือไม่ฟาวล์ เพื่อความชัดเจนโดยจะเริ่มใช้นับจากนี้เป็นต้นไป

“จะใช้ VAR ตัดสินปัญหาแทงกระจับ กรณีเกิดการแทงกระจับว่าโดนหรือไม่โดน ในศึกมวยมันส์สนั่นเมือง และ ศึกมวยมันวันศุกร์ ที่เวทีมวยรังสิต ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยจะให้ประธานเทคนิคเวที เป็นผู้ตัดสินชี้ขาดว่า สมควรจะให้เป็นลูกฟาวล์ หรือไม่ฟาวล์ เพื่อให้เกิดความชัดเจนและเป็นธรรมแก่นักมวยทั้งสองฝ่าย” เสี่ยโบ๊ท กล่าว