เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ที่ผ่านมา นายปิยากร ชินะรัตนกุล เอส ซี จี แอนด์ ไทเกอร์ แบรนดิ้ง แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น ไดเร็กเตอร์ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด พร้อมด้วย นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ หรือ โปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร, นายวิสุทธิ์ ยิ่งอุปกร รักษาการประธานกรรมการเทคนิค สนามมวย ช่อง 7 HD และนายปริวัฒน์ เศรษฐบุตร นายสนามมวย ช่อง 7 HD ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวมวยรอบปูนเสือ “ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้” ครั้งที่ 22 พร้อมพิธีจับสลากรอบคัดเลือกมวย 16 คน ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต

สำหรับมวยรอบปูนเสือ “ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้” ครั้งที่ 22 เริ่มการแข่งขันรอบ 16 คน (8 คู่) ระหว่างวันที่ 25 ก.ย.-16 ต.ค. แข่งขันรอบ 2 (ชก 12 คู่) ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-25 ธ.ค. จากนั้นจะมีการจับสลากแบ่งสายรอบ 8 คน ในวันที่ 25 ธ.ค.65 เริ่มการแข่งขันรอบ 8 คน (ชก 10 คู่) ระหว่างวันที่ 22 ม.ค.-9 เม.ย.66 ก่อนจะจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 9 เม.ย.66 เริ่มการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 14 พ.ค.66 จากนั้นในรอบชิงชนะเลิศและชิงอันดับที่ 3 จะแข่งขันวันที่ 18 มิ.ย.66 ต่อไป โดยช่อง 7 HD จะถ่ายทอดสดการแข่งขันให้แฟนมวยชาวไทยได้รับชมทั่วประเทศเหมือนเดิม

ส่วนเงินรางวัลของการแข่งขัน “ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้” ครั้งที่ 22 นั้น แชมป์ จะได้รับเงินสด 600,000 บาท พร้อมเข็มขัดและถ้วยรางวัล รองแชมป์ รับเงินรางวัล 300,000 บาท อันดับ 3 รับเงินรางวัล 150,000 บาท และอันดับ 4 รับเงินรางวัล 100,000 บาท และรับปูนซิเมนต์ อีกคนละ 5 ตัน นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ ประกอบด้วย นักมวยที่ใช้ศิลปะยอดเยี่ยม รอบ 16 คน รับเงินรางวัล 30,000 บาท และคู่มวยดุเดือด รอบ 16 คน รับเงินรางวัลคนละ 40,000 บาท

ทางด้าน นายปิยากร ชินะรัตนกุล กล่าวว่า กีฬามวยไทย ซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติไทย เป็นกีฬาที่แสดงให้เห็นถึงศิลปะในการป้องกันตัวและยังเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ ซึ่งปัจจุบันเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่มีผู้สนใจติดตามชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ประเทศไทย มีนักมวยที่เก่งจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้เป็นจำนวนมาก แต่นักมวยเหล่านั้นก็จำเป็นต้องเลิกการชกมวยตามเวลาอันควร

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมวงการกีฬามวยไทยให้พัฒนาขึ้นและมีนักมวยรุ่นใหม่ๆ ที่มีความสามารถขึ้นมาทดแทน ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องมีการแข่งขันในระดับมาตรฐานและมีความยุติธรรม เพื่อให้นักมวยรุ่นใหม่ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ในการชก เพื่อพัฒนาทักษะและใมือในการชกแทนนักมวยรุ่นเก่า ซึ่งในการนี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะผู้สนับสนุนการแข่งขัน ดังนั้นเราจึงเห็นว่าโครงการมวยรอบปูนเสือ “ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้” ครั้งที่ 22 จะเป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อวงการมวยไทย ให้พัฒนายื่งขึ้นต่อไปในอนาคต.