“โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ “ราชันโคขาว” ลำพูน วอร์ริเออร์ ที่เปิดมา 5 นัด เพิ่งมีแต้มเดียว และยังยิงใครไม่ได้ กล่าวหลังเกมเยือนถิ่นเก่า แพ้ บีจี ปทุม ในไทยลีกวันศุกร์ ว่า พยายามทำเต็มที่แล้ว แต่สุดท้ายก็เสร็จ บีจี อยู่ดี ต้องยอมรับ และเรียนรู้ ยอมรับว่านักเตะสู้ไม่ได้ แต่มีวิธีการเล่น ทว่าก็เสียประตู ทุกคนอาจเสียใจที่ไม่มีแต้ม แต่ตนไม่เสียใจกับนักเตะที่ทำเต็มที่ ได้เรียนรู้จากนักเตะที่มีชื่อเสียง และคุณภาพสูง จะไปโฟกัส แมตช์หน้าต้องได้ 3 แต้มแล้ว (เยือน นครราชสีมา มาสด้า 17 ก.ย.) ไม่ได้ดูถูกคู่แข่ง แต่อั้นมานานแล้ว ควรได้ซะที ไมอย่างนั้นโมเมนตัมนักฟุตบอลจะกลับมายาก ถึงจะกำลังใจดี แต่ลงเล่น ไม่ยิง แพ้อีกก็ไม่ใช่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้คุยกับ “บอสตาล” พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสร ในเรื่องอันดับตอนนี้หรือยัง โค้ชโอ่ง ตอบว่า ได้คุยกันตลอด นายพงษ์ศิริ ให้โฟกัสแมตช์หน้าอย่างเดียว ต้อง 3 แต้ม ยังไม่ได้คุยอะไรซีเรียสลึกซึ้ง มีแต่ให้กำลังใจกัน ลำพูน เจอท็อป 5 ทั้ง 5 ทีม ทีมเพิ่งขึ้นมาใหม่ ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะดึงนักเตะไทย ตนดีลผู้เล่นไทยไว้หลายคน แต่ส่วนมากจะปฏิเสธเพื่อขออยู่ที่เดิมหรืออีกที่

“เป็นเรื่องธรรมดาเพราะเขายังไม่รู้จักเรา อาจเป็นทีมเล็กไกลหน่อย เป็นเรื่องที่เขาคิดได้ ผมดีลไว้หลายคนช่วงปรีซีซั่น แต่ไม่ได้อย่างที่คิดเท่าไหร่” โค้ชโอ่ง กล่าว.

(ภาพ ลำพูน วอริเออร์)