จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันทั่วประเทศ หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะกรุงเทพมหานคร (กทม.) หลายจุดมีปัญหาน้ำท่วมขัง พร้อมทั้งส่งผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรในพื้นที่ และชีวิตประจำวันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ได้มีสมาชิกผู้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า iceprapadang ได้คลิปวิดีโอพร้อมระบุข้อความว่า “ทุบสถิติเรียกแท็กซี่มากที่สุดในชีวิต”

โดยเหตุการณ์ภายในคลิป เป็นช่วงที่เจ้าของโพสต์กำลังต้องเรียกแท็กซี่ในช่วงเวลาที่ฝนตก และเป็นช่วงเวลาตอนหัวค่ำ จากย่านสี่แยกอโศก เพื่อจะนั่งโดยสารไปยัง “วัดคลองเตยนอก” ซึ่งดูจากแผนที่ในแอพพลิเคชั่น ใช้เวลาเพียง 14 นาทีจากจุดที่ตัวเขาอยู่ แต่ปรากฏว่าเรียกแท็กซี่เท่าไหร่ก็ไม่มีคันไหนรับเลย จนเจ้าของคลิปนับได้คร่าวๆ ว่าเรียกแท็กซี่ไปทั้งหมดแล้วกว่า 23 คัน

ซึ่งในขณะที่เรียกแท็กซี่นั้น เจ้าของคลิปก็ได้อัดคลิปวิดีโอไว้ด้วย และเหตุผลส่วนใหญ่ที่แท็กซี่ปฏิเสธก็จะบอกว่า “ไม่ไป” พร้อมทั้งมีบางคันที่บอกว่าจะไปทางอื่น แถมยังถูกวีนจากแท็กซี่บางคัน โมโหใส่ด้วย บอกเลยว่าเจ้าของคลิปสู้ชีวิตมากที่ยื่นเรียกตั้งนาน แถมยังต้องวิ่งตามในช่วงฝนตกด้วย จนสุดท้ายก็ได้ขึ้นแท็กซี่ประมาณคันที่ 24 หลังเรียกมาแล้วกว่า 23 คัน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหลากหลาย อาทิ เคยเจอของเราเยอะ แบกของไม่ไหว ผู้หญิงตัวคนเดียวระยะทางมันใกล้ ไม่มีใครไปเลย น้ำใจไม่มีเลย, แกร็บคือคำตอบค่ะ ยิ่งฝนตก ไม่ไปเกือบทุกคัน, เซอร์วิสเป็น 0 แต่จะขอขึ้นค่าบริการ, ธรรมดาของแท็กซี่ บางคนวีนใส่แบบแรง 55555, อยากรู้ว่าทำไมถึงไม่ไปอ่ะ แง เรียกหลายคันมากเลย, เคยเจอแท็กซี่หน้าตลาดนัดรถไฟ เรียกไปนะ แต่ไม่กดมิเตอร์ คิดราคาเหมา งงมาก, โบกแถวไหนคะ เราโบกแถวอารีย์ ไม่รับค่ะ ถึงเปิดว่างก็ไม่รับ ขับผ่านไปเลย เราก็งงว่าทำไมค่ะ สุดท้ายเราไปตุ๊กๆค่ะ..

ขอบคุณคลิป : iceprapadang