แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเตรียมใช้ออพชั่นต่อสัญญากับ 5 แข้งดังอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, ดาบิด เด เคอา, ดีโอโก ดาโลต์, ลุค ชอว์ และ เฟร็ด ออกไปอีก 12 เดือน หลังทั้งหมดกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์หน้า

แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์ สื่อท้องถิ่นประจำเมืองแมนเชสเตอร์ รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด มีแผนจะใช้ออพชั่นขยายสัญญากับ แรชฟอร์ด ก่อนเดือน ม.ค. ศกหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้ ดาวยิงวัย 24 ปี ดอดไปคุยกับสโมสรที่ให้ความสนใจโดยเฉพาะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังของฝรั่งเศส

นอกจากนี้ “ผีแดง” ยังเตรียมจะเปิดโต๊ะคุยกับ “แรชชี” เรื่องการต่อสัญญาระยะยาวในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกด้วย หลังเจ้าตัวกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาลนี้

ด้าน เด เคอา ก็เป็นอีกคนที่น่าจะได้รับการขยายสัญญาออกไปอีก 12 เดือนเช่นกัน หลังเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า อยากจะลงเล่นอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปจนกระทั่งแขวนถุงมือ

ขณะที่ ดาโลต์, ชอว์ และ เฟร็ด ยังคงอยู่ในแผนการทำทีมของ เอริก เทน ฮาก และอยู่ในข่ายที่จะถูกขยายสัญญาออกไปอีก 1 ปี แน่นอน แต่ยังต้องลุ้นว่า จะได้รับการต่อสัญญาในระยะยาวหรือไม่

ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกทีมชาติโปรตุเกส ที่รับค่าเหนื่อยสูงถึง 500,000 ปอนด์ (ราว 22 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แะกำลังจะหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์หน้าเช่นกันนั้น คาดว่า น่าจะไม่ได้รับการต่อสัญญาแน่นอน หลังแสดงออกชัดเจนว่า ต้องการย้ายสังกัด แถมฟอร์มหลังยังไม่สู้ดีอีกด้วย

ฝั่ง ฟิล โจนส์ กับ อักเซิล ตวนเซเบ ที่มีปัญหาบาดเจ็บตามรังควานอย่างต่อเนื่อง น่าจะเป็นนักเตะอีก 2 คนที่จะต้องโบกมืออำลา “โรงละครแห่งความฝัน” หลังหมดสัญญาในช่วงฤดูร้อนปีหน้า”

ภาพ REUTERS