เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นางปวรวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี อาชีพ กุ๊กร้านอาหาร เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกคนร้ายแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรฯ มาหลอกลวงให้โอนเงินไปให้ โดยได้โอนเงินในบัญชีทั้ง 3 บัญชี 4 หมื่นกว่าบาท และบังคับให้นำสร้อยทองน้ำหนัก 1 บาท ไปจำนำ และให้ไปกู้เงินอีกจำนวนหนึ่ง โดยอ้างว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ทำให้สูญเสียเงินไปกว่าครึ่งแสน เหลือเงินติดตัวเพียงแค่ 200 บาทเท่านั้น

นางปวรวรรณ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 ก.ย. เวลาประมาณ 09.00 น. ได้มีคนโทรฯ หาตน โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่งหนึ่ง และบอกกับตนว่า ได้มีคนนำบัตรประชาชนของตนเอาไปกู้เงิน 50,000 บาท และได้มีการฟอกเงิน ซึ่งมีความผิด และได้ต่อสายให้ตนคุยกับคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย โดยคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามตนว่า ตนมีเงินฝากอยู่กี่บัญชี และต้องการให้โอนเงินมาให้ตรวจสอบทั้งหมด และห้ามบอกใครเด็ดขาด รวมไปถึงมีการพูดข่มขู่ตนว่า ถ้าหากวางสายจะดำเนินคดีทันที ด้วยความที่ตอนนั้นตนอยู่คนเดียวจึงเกิดความกลัว จึงได้บอกข้อมูลบัญชีทั้งหมดของตนไป และได้ทำการโอนเงินฝากในธนาคารทั้ง 3 ที่ ของตนไปให้ทางคนร้าย โดยการโอนเงินผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคารกรุงไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยทำการโอนไปยังบัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญญชี 0318101979 ชื่อบัญชี นายณัฐการ เย็นสมใจ จำนวน 3 ครั้ง ดังนี้ 1.เวลา 10.35 น. จำนวน 18,210.75 บาท 2 เวลา 10.40 น. จำนวน 2,296.26 บาท 3.เวลา 12.25 น. เงินจำนวน 26,000 บาท หลังจากที่ตนโอนเงินไปแล้ว คนร้ายยังได้สอบถามตนว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง ตนบอกว่าตอนนี้มีแหวนทอง มีสร้อยคอทองคำ มีพระเลี่ยมทอง คนร้ายจึงบอกว่าให้นำทองไปจำนำแล้วโอนเงินมา และได้บอกให้ตนไปกู้เงินมาอีก แต่โชคดีที่ตนไม่รู้ว่าจะไปกู้เงินจากที่ไหน ซ้ำคนร้ายยังจะให้ตนเอาพระเลี่ยมทองไปขายและโอนเงินให้อีก แต่ตนก็ไม่รู้ว่าจะไปขายที่ไหน

นางปวรวรรณ เผยต่อว่า หลังจากที่ตนได้โอนเงินไปให้ทางคนร้ายแล้ว จึงได้สอบถามว่าเงินที่โอนไปให้ตรวจสอบจะตรวจสอบเสร็จเมื่อไร แต่ก็ได้รับคำตอบว่าให้ตนกลับไปรอที่บ้านก่อน จึงได้สอบถามว่านี่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจจริงไหม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ จึงมั่นใจแล้วว่าถูกหลอก ไม่คิดว่าจะเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตนเจ็บใจมากทำอะไรไม่ถูก ตอนนี้เหลือเงินติดตัวเพียง 200 บาท และต้องรอถึงสิ้นเดือนกว่าเงินเดือนจะออก ส่วนเงินดังกล่าว ตนก็คิดจะเก็บไว้ให้ลูก เผื่อวันหนึ่งลูกอาจจะต้องใช้เงิน ตอนนี้ได้แจ้งความไว้แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะได้เงินคืน.