เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่ตำบลทับมา อ.เมืองระยอง ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดระดับยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่หมู่ 3 บ้านหนองมะหาด ต.ทับมา ซึ่งมีบ้านจัดสรรหลายโครงการถูกน้ำท่วมมิดสูงกว่า 3 เมตร โดยชาวบ้านบอกว่า น้ำมาเร็วมาก เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เวลา 03.00 น. รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถนำออกมาได้ทัน ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้อพยพเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่ปลอดภัย

ส่วนที่บริเวณถนนบายพาสสาย 36 ขาเข้าและออกเมืองระยอง มีน้ำท่วมสูงเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงระยอง ได้ปิดเส้นทางแล้ว ส่วนที่บริเวณศูนย์ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมชั่วคราวของเทศบาลตำบลทับมา ซึ่งย้ายไปอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร ระยอง มีเจ้าหน้าที่ได้ตั้งโต๊ะรับลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่จะมาขอกระสอบทรายไปกั้นทางน้ำ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำเรือท้องแบน เพื่อเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ภายในบ้านด้วย

ส่วนทางด้าน นายสุรชัย นำนาผล ผอ.โครงการชลประทานจังหวัดระยอง ได้นำเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 4 เครื่อง ติดตั้งคลองทับมาบริเวณสะพานหลังเซ็นทรัล ระยอง และบริเวณสะพานหน้าหมู่บ้านกรุงไทย เร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด.