เมื่อวันที่ 14 ก.ย. พ.ต.อ.กานต์ ตั้งวิจิตร ผกก.สภ.บ้านผือ เปิดเผยว่า สืบทราบว่ามีการลักลอบขายยาบ้าที่กระท่อมสวนยาง ภายในหมู่บ้านโนนดู่ หมู่ 5 ต.โนนทอง จ.อุดรธานี จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ดุจพายัพ รอง สวป.สภ.บ้านผือ นำกำลังออกไปตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะ เชฟโรเลต สีขาว หมายเลขทะเบียน ผบ 8499 อุดรธานี จอดอยู่ริมถนนข้างสวนยางและไร่มันสำปะหลัง โดยมีชายและหญิงยืนอยู่ท้ายรถ ทราบชื่อภายหลังว่า นายจักรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี และ น.ส.ศศิมา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ทั้งคู่เป็นสามีภรรยา

ขณะที่ตำรวจจู่โจม น.ส.ศศิมา ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 9 เดือน แสดงอาการตกใจจนร้องไห้ ตำรวจจึงขอตรวจค้นกระเป๋าเป้สะพายสีฟ้าที่ น.ส.ศศิมา ถืออยู่ จากการตรวจค้นกระเป๋าสะพายพบยาบ้าจำนวน 1,581 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 3.4 กรัม จึงควบคุมตัวนายจักรพงษ์ และ น.ส.ศศิมา พร้อมของกลางไปสอบสวน

ด้าน ร.ต.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ตำรวจสืบทราบว่านายจักรพงษ์ และ น.ส.ศศิมา สองสามีภรรยา มีพฤติกรรมเสพและขายยาบ้ามานานแล้ว ส่วนภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ 9 เดือน ทั้งเสพและจำหน่าย วันนี้ตำรวจสืบทราบว่า สองสามีภรรยาจะเดินทางเข้ามาจ่ายค่าจ้างคนงานที่ปลูกมันสำประหลัง โดยจะจ่ายค่าจ้างเป็นเงินและยาบ้าคนละ 2 เม็ด เมื่อ น.ส.ศศิมา เห็นตำรวจก็พยายามวิ่งหลบหนี ก่อนค้นกระเป๋าเจอยาบ้าจำนวน 1,581 เม็ด และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจปัสสาวะพบว่า ปัสสาวะเป็นสีม่วงทั้งสองคน

ด้าน น.ส.ศศิมา ให้การสารภาพกับตำรวจว่า เสพยาบ้ามานานแล้ว แม้แต่ตั้งครรภ์ 9 เดือน ก็ยังเสพยาบ้ามาตลอด โดยจะคลอดลูกในวันที่ 3 ต.ค. นี้ ก็ยังเสพยาบ้าอยู่ ซึ่งนายจักรพงษ์ สามีก็ร่วมเสพด้วย

เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหา “เสพและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป