เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์ ในช่วงที่ยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนัก จนเกิดเหตุน้ำท่วมในหลายๆพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ กทม. นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.ย. แฟนเพจกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “ขวดมากมาย เก็บไปขายคงได้หลายบาท ไม่เลือกงานไม่ยากจนแล้ว 1” ไม่ท่วมยังไงไหว แอดได้แต่ส่งกำลังใจให้พี่ ๆ สำนักการระบายน้ำเลย

โดยทางเพจได้เผยคลิปการปฏิบัติการนี้เป็นของเจ้าหน้าที่สำนักการระบาย ที่กำลังแก้ไขปัญหาน้ำท่วม บริเวณถนนหลวงแพ่ง ช่วงคลองทับยาวถึงคลองพระยาเพชร พื้นที่เขตลาดกระบัง ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดฝาท่อออกมาก็ถึงกับต้องตกใจจนต้องร้องโอ้โหไปตามๆกัน เนื่องจากพบว่าภายในท่อมีสิ่งอุดตันเต็มไปเหมด โดยเฉพาะขวดพลาสติกซึ่งมีปริมาณเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า หากทุกคนมีวินัย ทิ้งขยะให้ถูกต้อง ก็จะช่วยลดปัญหาดังกล่าวลงไปได้ ไม่ใช่เมื่อน้ำแห้งลงไปก็จะลืมต้นตอน้ำท่วม พร้อมทั้งขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่ต่างทุ่มเทเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ของประชาชน อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์