จากกรณีเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนกระหน่ำทั่วเมืองอุดรธานี จนทำให้เกิดน้ำท่วมตัวเมืองอุดรฯ ท่วมถนนเกือบทุกสายในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยเฉพาะถนนโพศรี หน้าสำนักงานที่ดินจังหวัดอุดรธานี, ถนนศรีสุขด้านหน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล และถนนศรีชมชื่นถนน ด้านหลังโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงเกือบ 50 ซม. ประกอบกับทั้งเป็นช่วงเลิกเรียน ซึ่งถนนทั้ง 2 สายนี้ มีตั้งอยู่หลายโรงเรียนประกอบด้วย รร.อุดรพิทยานุกูล, รร.สตรีราชินูทิศ, รร.อนุบาลอุดรธานี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุดรธานี กระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เมื่อมีเหตุไฟฟ้าช็อตนักเรียนชาย อายุ 13 ปี ชั้น ม.1/5 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล จนนอนนิ่งอยู่ตรงโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณประตูด้านหลัง โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ถนนศรีชมชื่น เพื่อนนักเรียนชายรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาฯ มาเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี จึงได้เข้าช่วยน้องที่ถูกไฟดูดออกมาได้หวุดหวิด แล้วแจ้งหน่วยกู้ชีพเข้าไปช่วยเหลือนำส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี ทันที ทราบชื่อภายหลังคือ นายอรรถชัย อาจอุดม นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี ปวส. แผนกเทคนิคคอมพิวเตอร์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเกิดเหตุได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณประตูโรงเรียนสตรีราชินูทิศ พบกับเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุดรธานี ได้ประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี มาตัดกระแสไฟฟ้าจากเสาไฟฟ้าส่องสว่าง เนื่องจากคาดว่าจะเป็นต้นเหตุของกระแสไฟรั่วและช็อตเด็กนักเรียน

นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า ฝนตกน้ำท่วมถนน ไฟฟ้าช็อตเด็กนักเรียน 5 ราย อายุ 9-19 ปี เป็นนักเรียนชาย 1 คน โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ปรากฏมีภาพอยู่ในคลิป มีนายอรรถชัย อาจอุดม อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี แผนกคอมพิวเตอร์ เข้าไปช่วยเหลือและถูกไฟช็อตไปด้วย นักเรียนหญิงชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ โดนช็อตจุดเดียวกัน นักเรียนหญิงชั้นประถมโรงเรียนอนุบาลอุดรธานี 2 คน ถูกไฟช็อตที่สี่แยกคอกม้า ถนนศรีชมชื่นห่างจากโรงเรียนสตรีราชินูทิศ 1 กม. ทั้งหมดถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทุกคนไม่หมดสติ พูดคุยได้ อาการปลอดภัย แพทย์ให้กลับบ้านได้ 4 คน นักเรียนชายโรงเรียนอุดรพิทยานุกูล มีอาการมึนศีรษะ แพทย์จึงให้นอนดูอาการ 1 คืน

ด้านนายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุดรธานี ได้รุดไปเยี่ยมนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้วว่ามีนักเรียนถูกไฟฟ้าช็อตหลายจุดบนถนนศรีชมชื่น หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมถนนสูงเลยฟุตปาธช่วงเวลาดังกล่าว เด็กนักเรียนกำลังเลิกเรียน ซึ่งมีโรงเรียนอุดรพิทยานุกูลโรงเรียนอนุบาลอุดรธานี โรงเรียนสตรีราชินูทิศ เกิดเหตุไม่คาดฝันผู้บาดเจ็บเป็นเด็กนักรเรียนรวม 5 ราย นักเรียนชาย 1 คน นักเรียนหญิง 3 คน นักศึกษาที่เข้ามาช่วยเหลือ 1 คน ซึ่งทุกคนอาการปลอดภัยดี ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าจากเสาไฟส่องสว่างของเทศบาลนครอุดรธานี และเสาไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.อุดรธานี ซึ่งตั้งอยู่ในแนวเดียวกันหลายจุดบนถนนเส้นนี้ หลังจากนี้จะได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคตรวจสอบจุดที่มีน้ำท่วมขังถึงฟุตปาธรวมทั้งจุดอื่นๆ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อป้องกันเหตุ และในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่บ้าน และ รพ. และจะมีการมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น