ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. เวลา 18.00 น. “ผึ้งน้อย” เบรนท์ฟอร์ด ที่มี 9 แต้มจาก 6 นัด เปิดบ้านเจอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่เตะเท่ากัน มี 15 แต้ม

โธมัส แฟรงค์ กุนซือชาวเดนมาร์กของเบรนท์ฟอร์ด เกมล่าสุดถล่ม ลีดส์ 5-2 จะยังไม่มี คริสเตียน นอร์การ์ด และ เอธาน พินนอค ที่บาดเจ็บต้องพักไปจนช่วงหลังเกมทีมชาติ แต่คาดว่า แซร์จี คานอส จะพร้อมลงเล่น

โจช ดาซิลวา อดีตเด็กปั้นอาร์เซนอลที่อยู่กับทีมนาน 12 ปี ก่อนย้ายออกมาเมื่อปี 2018 อาจจะได้เจอทีมเก่า เกมรุกนำโดย อีวาน โทนีย์ ที่เพิ่งยิงแฮตทริกและถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษไปแล้ว

มิเกล อาร์เตตา กุนซืออาร์เซนอล ที่เพิ่งคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือน ซึ่งหนสุดท้ายที่พอได้รางวัลนี้แพ้ 3 นัดติดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว จะไม่มี โม เอลเนนีย์ และ รีสส์ เนลสัน บาดเจ็บ เช่นเดียวกับ โอเลคซานเดอร์ ซินเชนโก ที่สมาคมบอลยูเครนเผยว่าต้องพัก 2 สัปดาห์

โธมัส ปาร์เตย์ หายเจ็บกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ไม่แน่ว่า อาร์เตตา จะเสี่ยงส่งลงเลยหรือไม่ ต้องรอดูสภาพร่างกาย รวมถึง เอมิล สมิธ โรว์ และ เซดริก ซัวเรซ

การจัดทีม แอรอน แรมส์เดล เฝ้าเสา เกมรับมี เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นีย์ แดนกลาง แซมบี โลกองกา, กรานิต ชากา ประสานงานกับ บูกาโย ซากา, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ กาเบรียล เชลซุส เป็นหน้าเป้า

สถิติเจอกันมาทั้งหมด 13 ครั้ง เบรนท์ฟอร์ด ชนะ 6 เสมอ 3 แพ้ 4 ยิ่งถ้านับเฉพาะในบ้านเบรนท์ฟอร์ด เจ้าถิ่นเหนือกว่า ด้วยการชนะ 5 แพ้ 1 ฤดูกาลที่แล้วทั้งคู่เจอกันในเกมแรกของซีซั่น เบรนท์ฟอร์ด ชนะ 2-0 ก่อนที่ อาร์เซนอล กลับไปแก้ตัวชนะที่บ้านตัวเอง 2-1