“มาร์กา” สื่อดังในประเทศสเปน รายงานว่า แฟนบอลกลุ่มอุลตร้าของ รีล มาดริด และ แอตเลติโก มาดริด 2 ทีมดังแห่งศึกลา ลีกา สเปน ทำการอุ่นเครื่องก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะดวลแข้งกันในเกมลีกนัด “มาดริด ดาร์บีแมตช์” ในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ด้วยการนัดกันแบ่งข้างตะลุมบอนแบบ 10 ต่อ 10 ที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง

รายงานระบุว่า มีโพสต์ในโลกโซเชียล ที่แสดงให้เห็นว่าแฟนบอลกลุ่มอุลตราของทั้ง 2 ทีม นัดกันมาตะลุมบอนกันที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่มีการเปิดเผยสถานที่ที่ชัดเจน โดยกลุ่มแฟนบอลฝั่ง “ราชันชุดขาว” มาในชุดเสื้อสีขาว ขณะที่แฟน “ตราหมี” มาในชุดเสื้อสีแดง ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะพุ่งเข้าแจกหมัดเท้าเข่าศอกกันอุตลุด แต่ไม่มีรายงานว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ไหน และมีใครได้รับบาดเจ็บบ้างหรือเปล่า

อย่างไรก็ตาม เหตุการ์ดังกล่าว ก่อให้เกิดเสียงวิจารณ์ในโลกโซเชียล โดยส่วนใหญ่จะระบุว่าเป็นการกระทำที่โง่เง่า และไร้สาระขั้นสุด อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนบอล 2 ทีมนัดตะลุมบอนกันก่อนเกม โดยก่อนหน้านี้ เคยมีคลิปแฟนบอลรัสเซียของ ซีเอสเคเอ มอสโก กับ สปาร์ตัก มอสโก นัดยกพวกตีกันก่อนที่ทั้ง 2 ทีมจะทำศึกดาร์บีแมตช์กันมาแล้วเมื่อปี 2017.