ซีรีส์ยอดฮิต “Sono Kisekae Ningyo (Bisque Doll) wa Koi suru” หรือ “My Dress-Up Darling” ในชื่อไทยว่า “หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์” ประกาศทำอนิเมะซีซั่น 2 อย่างเป็นทางการแล้ว ในงาน “Tokyo J:COM Hall Hachioji” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมมีการปล่อย PV ออกมาโปรโมตเรียบร้อย

“My Dress-Up Darling : หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์” ผลงานมังงะเลิฟคอเมดี้โดยฝีมือของอาจารย์ฟุคุดะ ชินิชิ ที่เริ่มตีพิมพ์ลงนิตยสาร Young GanGan เมื่อต้นปี 2018 ก่อนถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะโดย CloverWorks ฉายไปเมื่อต้นปี 2022 ซึ่งได้รับความนิยมและถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก จนมีการเรียกร้องให้สร้างซีซั่น 2 ต่อ

หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์ เป็นเรื่องราวความรักระหว่าง โกโจ วาคานะ นักเรียนหนุ่มมัธยมปลายที่ใฝ่ฝันอยากเป็นช่างทำตุ๊กตาฮินะ แต่จับพลัดจับผลูได้ไปทำชุดคอสเพลย์ให้กับเพื่อนร่วมห้องสาวสวย คิตากาวะ มาริน ก่อนจะเกิดความรักขึ้นระหว่างทั้งสองคน

สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ รวมทั้งเวลาออกฉายของซีซั่น 2 ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่อาจารย์ฟุคุดะ ชินิชิ ได้เฉลิมฉลองการประกาศสร้างซีซั่น 2 ด้วยการปล่อยภาพวาดของ มาริน ที่กำลังขี่คอ โกโจ ออกมาให้แฟน ๆ เป็นของขวัญ.