เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ร.ต.อ.ไตรภพ ตัญจพัฒน์กุล รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิต บริเวณซอยสุขุมวิท 39 (แยกพร้อมศรี 1) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจรและป้องกันปราบปราม สน.ทองหล่อ แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ ลักษณะดัดแปลงเป็นรถรับ-ส่งคนงาน ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า เลขทะเบียน 10-1763 สมุทรสาคร มีคนงานนั่งท้ายมาประมาณ 50 คน สภาพไฟหน้ารถฝั่งซ้ายแตกได้รับความเสียหาย จอดเบียดกับต้นไม้ริมกำแพง

ที่ใต้ท้องรถบรรทุก 6 ล้อ มีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ ทะเบียน 2 กร 1156 กรุงเทพมหานคร สภาพถูกทับพังยับเยินส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นชาย 1 คน และเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟไอ สีดำ-แดง ทะเบียน 9 กม 6464 กรุงเทพมหานคร ทราบชื่อผู้ขับขี่รถบรรทุก 6 ล้อ คือ นายพงษ์กรณ์ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ในจุดเกิดเหตุระบุว่า ได้กลิ่นแอลกอฮอล์ที่ตัวคนขับ ทำใหัเกิดความไม่พอใจและรุมประชาทัณนายพงษ์กรณ์จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบนำตัวนายพงษ์กรณ์ออกจากที่เกิดเหตุโดยด่วน

ด้าน พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า ทันทีที่ได้รับแจังเหตุเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์พร้อมกับนำตัวคนขับรถบรรทุกต่อหน้าญาติผู้เสียชีวิต ในเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงได้นำตัวส่งไปตรวจหาสารเสพติดเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจสารเสพติดในร่างกาย

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุขับรถมาจากย่านพระราม 9 เพื่อมารับคนงานบริเวณดังกล่าว เมื่อมาถึงสี่แยกไฟแดงตรงจุดเกิดเหตุ รถเกิดเบรกแตกทำให้พุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตที่จอดติดไฟแดงอยู่ด้านหน้า จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานผู้เชี่ยวชาญเข้ามาตรวจสอบรถบรรทุกว่าเบรกแตกจริงหรือไม่ ก่อนจะดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.