เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่สำนักงานทนายคลายทุกข์(ทนายเดชา) ถนนรามอินทรา น.ส.กำไลทอง สีแสงจันทร์ อายุ 33 ปี แม่ค้าส่งไข่ไก่ เดินทางนำคลิปหลักฐานเพื่อเข้าขอคำปรึกษาด้านกฎหมาย ต่อนายปองพฤฒ สุทธิกูล ทนายความผู้รับเรื่องแทนทนายเดชา กรณีถูกรถหรูแลมโบร์กีนี่ชนได้รับความเสียหาย ซึ่งมีการเปลี่ยนตัวคนขับ รวมทั้งไม่ดูแลเรื่องเยียวยาค่าเสียหาย โดยโยนให้กับบริษัทประกันภัยรถยนต์ พร้อมโชว์คลิปกล้อวงจรปิดที่เห็นว่าคนขับรถถูกเปลี่ยนตัว เหตุเกิดเมื่อเวลาตี 5 ของวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

น.ส.กำไล กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นแม่ค้าส่งไข่ไก่ที่จ.เพชรบุรี รับไข่จากฟาร์มไก่ไข่ ไปส่งให้ลูกค้าตามจังหวัดต่างๆ เป็นรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน บษ 2910 ลพบุรี ท้ายรถเป็นห้องทึบสำหรับขนใส่ไข่ไก่ ขณะขับรถจะนำไข่ไก่ไปส่งให้กับลูกค้าที่ จ.ตรัง เกิดประสบอุบัติเหตุ บนถนนเพชรเกษมขาล่อง ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี เหตุพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองเพชรบุรี มีรถแลมโบกินี่ สีฟ้า ทะเบียนป้ายแดง ก 9999 กรุงเทพมหานคร คนขับคือ นายอภิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) เกิดเสียหลักพุ่งชนรถของตน ที่บริเวณล้อหลังด้านขวา และชนกับรถยนต์อีก 1 คัน เป็นเหตุให้รถของตนพลิกคว่ำ และตนได้รับบาดเจ็บ ทำให้ตนถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.กรุงเทพเพชรบุรี โดยมีฝ่ายคู่กรณีมาเจรจาพูดคุย โดยยืนยันว่าจะดูแลรับผิดชอบเรื่องค่าเสียหายทั้งหมด พร้อมกับให้เงินเบื้องต้นมา 6,000 บาท เพื่อใช้ในการรักษาพยาบาล

ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้ไข่ไก่ที่ตนใส่ท้ายรถมา จำนวน 1,385 แผง เสียหายทั้งหมด รวมมูลค่า 190,000 บาท แต่ทางคู่กรณีได้จ่ายเงินสดมาให้ 100,000 บาท เพื่อชดใช้กับฟาร์มไข่ไก่ที่ตนรับมาขายก่อน แต่ก็ไม่เพียงพอกับค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ตนยังต้องหาเงินอีก 90,000 บาทเพื่อชดใช้ และเงินหนึ่งแสนนี้ ก็เหมือนให้สำรองค่าเสียหาย ถ้าได้เงินจากการประกันมา ต้องนำไปให้คืน นายอภิวัฒน์ (คู่กรณี) จึงอยากให้คู่กรณีแสดงความรับผิดชอบ ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับตนมากกว่านี้ หลังเกิดเหตุตนพยายามติดต่อไปพูดคุยเจรจากับคู่กรณี แต่ก็ถูกปฏิเสธโดยอ้างว่าที่เหลือโยนให้บริษัทประกันเป็นผู้รับผิดชอบ

น.ส.กำไล กล่าวอีกว่า ตนมาทราบภายหลัง จากคนขับรถยนต์ผู้เสียหายอีกคันที่ไม่ได้บาดเจ็บมีเพียงรถเสียหายเท่านั้น ว่านายอภิวัฒน์ไม่ได้ขับรถขณะเกิดเหตุ แต่เป็นชายชาวต่างชาติ สวมเสื้อสีเขียว เพราะหลังเกิดเหตุเห็นว่าได้เดินลงมาจากประตูรถฝั่งคนขับ แต่ในใบบันทึกแจ้งความกลับระบุเป็นชื่อคนไทย ซึ่งเป็นชายชุดดำที่นั่งอยู่ในรถคันดังกล่าวและลงจากรถฝั่งข้างคนขับคือนายอภิวัฒน์

ด้านนายปองพฤฒ ทนายความเผยว่า จะรับว่าความคดีนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย เบื้องต้นจะทำหนังสือร้องทุกข์ และนำคลิปวิดีโอที่ ระบุตัวตนคนขับในขณะเกิดเหตุ ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ข้อหาแจ้งความเท็จกับบุคคลที่สวมรอยเป็นคนขับต่อไป.