เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผานมา ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักชนเสาไฟฟ้าพังยับมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บติดภายใน เหตุเกิดบริเวณถนนสุขุมวิท ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ภายหลังประสานหน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง นำเครื่องมือตัดถ่างเข้าให้ความช่วยเหลือ ใช้เวลา 1 ชม. ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ก็สามารถพาตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรักษายัง รพ.มาบตาพุด

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว พบว่าเป็นของ สภ.มาบตาพุด ซึ่งอยู่ในสภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคัน ซึ่งมีผู้เสียชีวิตคือ ร.ต.ท.สมฤกษ์ เที่ยงตรงดี อายุ 54 ปี นั่งทางด้านเบาะซ้าย คู่กับคนขับ ส่วนผู้บาดเจ็บคือ ด.ต.นรินทร์ สินชัย อายุ 50 ปี นั่งเบาะหลัง กับ ส.ต.อ.มงคลไชย แก้ววิเชียร อายุ 27 ปี เป็นพลขับ แพทย์ระบุทั้งสองปอดแตกจากแรงกระแทกอาการสาหัส ขณะที่พยานพบเห็นเหตุการณ์ระบุว่า เห็นรถตำรวจเปิดไซเรนวิ่งฝ่าฝนมาด้วยความเร็วปกติ ระหว่างนั้นฝนยังไม่ทันตกหนัก ปรากฏว่ารถเกิดเสียหลักหมุนไปกระแทกเสาไฟอย่างแรง

นอกจากนี้ยังมี ชาวบ้านที่เป็นพยานอีกรายอ้างว่า เห็นรถตำรวจเปิดไฟไซเรน วิ่งมาด้วยความเร็วปกติ ช่วงนั้นฝนเริ่มลงเม็ดแต่ยังไม่ได้ตกหนักมาก จู่ ๆ รถก็เสียหลักหมุนไปกระแทกเสาไฟฟ้าอย่างแรง คาดว่าถนนน่าจะลื่น ก่อนที่ฝนจะตกลงมาอย่างหนัก โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.