เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนูน้อยวัย 11 ขวบ พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โพสต์ผ่านโซเชียล ขอความเห็นใจหลังประสบปัญหาโควิด พ่อตาบอด แม่ตกงาน ขาดรายได้ ครอบครัวมีกัน 8 ชีวิต ขอความเห็นสังคมขอรับบริจาคอาหารให้คนในครอบครัวได้กินประทังชีวิต จึงลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งในซอยเนินพลับหวาน พื้นที่ดังกล่าว พบย่าของเด็ก อายุ 50 ปี อาศัยอยู่ภายในบ้านปูนชั้นเดียวมุงสังกะสีคล้ายเพิงพักแบบเรียบง่ายปลูกติดกัน 2 หลัง ในพื้นที่รกร้าง โดยมีพ่อเด็ก อายุ 28 ปี พิการตาบอดทั้ง 2 ข้าง และบรรดาญาติๆอาศัยอยู่รวมกัน รวม 8 ชีวิต

สอบถามย่าของเด็กวัย 11 ขวบ เจ้าของโพสต์ เบื้องต้นเล่าว่า เดิมทีมีอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว ตอนช่วงกลางคืนตามสถานบันเทิงในเมืองพัทยา มีรายได้นำเงินมาเลี้ยงครอบครัวรวม 8 ชีวิต ทั้งลูกๆ หลานๆ แต่หลังจากโรคโควิดระบาดทำให้ค้าขายไม่ได้ ไม่มีเงินใช้ซื้ออาหารมารับประทาน ขณะที่บุตรชายก็ตาบอดทั้ง 2 ข้าง ที่เดิมทีมีอาชีพเป็นหมอนวดที่อยู่ที่ภาคใต้ แต่ช่วงโควิดก็ไม่มีงานกลับมาอยู่บ้านรวมกัน ตอนกลับมาใหม่ๆก็ยังพอไปนั่งร้องเพลงตามตลาดนัดหารายได้ แต่สุดท้ายตลาดก็โดนปิดอีกไม่มีรายได้ไปด้วย

ขณะเด็กชายวัย 11 ขวบ เล่าว่า เรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งชั้นประถมปีที่ 5 แต่หลังโควิดระบาดหนักก็ไม่ได้ไปเรียน ต้องอยู่บ้านเรียนออนไลน์ตลอด กระทั่งระยะหลังเห็นย่ากับพ่อไม่ได้ออกไปทำงาน ครอบครัวไม่มีเงินแม้แต่จะซื้อข้าวกิน รู้สึกสงสารพ่อ ย่า และครอบครัวอย่างมาก จึงตัดสินใจใช้โทรศํพท์เก่าๆที่ใช้เรียนออนไลน์โพสต์เฟซบุ๊กขอข้าวกินเผื่อจะมีผู้ใจบุญสงสารบ้าง กระทั่งมีผู้ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ จึงอยากขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มาให้ความช่วยเหลือครอบครัว จากนั้นได้ยกโทรศัพท์สภาพเก่าๆที่ใช้เรียนออนไลน์ให้ผู้สื่อข่าวดู ผู้สื่อข่าวสอบถามทราบว่าเป็นเด็กเรียนดี สอบได้ที่ 1 ที่ 2 ถ้าจะคะแนนตก เคยต่ำสุดก็ได้ที่ 5 ของห้องเท่านั้น