จากกรณีพี่สาวร้องสื่อ คาใจน้องสาวถูกยิงดับปริศนาคาบ้านพักแฟนหนุ่ม ก่อนพบชายลึกลับส่งข้อความบอกน้องสาวถูกแฟนหนุ่มพาไปให้เพื่อนรุมโทรมถึง 14 คน แถมถูกถ่ายคลิปเอาไว้ โดยญาติตั้งไว้ 3 ประเด็น คือ 1.แฟนหนุ่มทำปืนลั่นจริงหรือไม่ 2.เรื่องที่มีแชตลับว่าแฟนหนุ่มให้เพื่อน 14 คนรุมโทรมจริงหรือไม่ และ3.เรื่องที่ตำรวจให้ประกันตัว ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในคดีนี้ เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวยังได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเกิดเหตุที่น้องจิ๊ปเสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านของนายปัณณทัต (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี แฟนของน้องจิ๊ป โดยนายปัณณทัต กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุแฟนสาวอยู่ที่บ้านตนตลอดและตนก็ออกไปทำงานเป็นช่างเชื่อมในเมืองหาดใหญ่ ก่อนกลับบ้านมารับแฟนสาวกลับไปเอาเสื้อผ้าที่บ้านและกลับมาที่บ้านของตนโดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง และมีไทม์ไลน์โทรศัพท์ย้อนหลังของแฟนสาว ซึ่งไม่เคยไปในพื้นที่ ต.คลองแห ที่ถูกกล่าวหาว่าตนพาไปให้เพื่อนรุมโทรม ที่สำคัญตนก็ไม่มีเพื่อนชื่อบอย คนที่ส่งข้อความลับไปหาญาติของแฟนสาว โดยเรื่องที่มีการโพสต์ว่าตนพาแฟนสาวไปให้เพื่อนรุมโทรมก็ไม่มีมูลความจริงแม้แต่นิดเดียว เพราะตนกับแฟนสาวก็กำลังจะแต่งงานกันอยู่แล้ว ไม่มีสาเหตุหรือเหตุผลที่จะพาไปให้เพื่อน 14 คน รุมโทรม ส่วนเรื่องทะเลาะกันบ้างเรื่องเล็กๆน้อยๆ จึงยังสงสัยว่าทำไมถึงกุเรื่องนี้มาใส่ร้ายตน

นายปัณณทัต กล่าวต่อว่า การตายของแฟนสาวตนก็เสียใจไม่แพ้คนอื่น แต่ที่ผ่านมาไม่มีโอกาสพูดเพราะญาติของแฟนสาวเชื่อไปแล้วว่าตนเป็นคนยิงไม่ใช่ทำปืนลั่น ซึ่งในวันเผาศพแฟนสาวที่วัดควนลัง ตนก็ขับรถไปที่วัดเพื่อส่งแฟนสาวเป็นครั้งสุดท้าย แต่ทำได้เพียงขับรถวนเวียนรอบวัดเข้าไปไม่ได้ เพราะกลัวมีปัญหากับญาติแฟนสาวที่ยังโกรธแค้น ที่สำคัญในวันเผาศพน้องจิ๊ปก็เป็นวันครบรอบ 1 ปี กับการคบหาเป็นแฟนของน้องจิ๊ปด้วย

“ในวันเกิดเหตุตนนั่งอยู่ปลายเตียง ส่วนแฟนสาวนอนอยู่บนเตียง และตนได้นำปืนมาทำความสะอาด ขณะลุกขึ้นยืนเพื่อนำอาวุธปืนไปเก็บเห็นว่าแมกกาซีนยังบรรจุไม่สนิท จึงได้ใช้มือตบไปเพื่อกระชับกับตัวปืนทำให้ปืนลั่นใส่น้องจิ๊ปที่หน้าท้องขวา ซึ่งตนถึงกับสติแตกวิ่งออกจากบ้านไปขอความช่วยเหลือจากญาติและรีบพาส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ตนพร้อมที่จะยืนยันความบริสุทธิ์ใจเพื่อพิสูจน์ความจริงว่าไม่ได้ตั้งใจยิงแฟนสาว เป็นเพียงปืนลั่นเท่านั้น และไม่ได้พาแฟนสาวไปให้เพื่อนรุมโทรมตามที่กล่าวหา” แฟนหนุ่มน้องจิ๊ป กล่าว

ด้านญาติรายหนึ่งของนายปัณณทัต กล่าวว่า หลังได้ยินเสียงปืนดังขึ้น หลานตนก็ได้วิ่งออกมาบอกว่าทำปืนลั่นใส่แฟนสาว ให้ช่วยพาตัวส่งโรงพยาบาลด้วย ซึ่งตอนนั้นหลานถึงกับสติแตกวิ่งไปวิ่งมาด้วยความตกใจ ส่วนเรื่องที่มีการใส่ร้ายว่าหลานพาแฟนไปให้เพื่อน 14 คนรุมโทรมนั้น ก็ไม่เป็นความจริง หากน้องจิ๊ปถูกรุมโทรมจริงก็ให้นำหลักฐานหรือคลิปออกมาเปิดเผยข้อมูลกับตำรวจ ไม่ใช่มาพูดลอยๆ โดยกำลังประสานทนายความและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ทางด้านคดี พ.ต.อ.อภิสฤษฏ์ มณีโชติ ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา เปิดเผยว่า คดีการเสียชีวิตของน้องจิ๊ปเบื้องต้นจากการลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุและสอบสวนพยานแวดล้อมพบว่าน่าจะเป็นอุบัติเหตุการทำปืนลั่น ซึ่งคดีนี้ยังไม่จบยังรอผลตรวจสอบกลไกปืนของเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 อีกครั้ง รวมทั้งผลการชันสูตรศพของแพทย์พบว่าไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้ายตามร่างกาย หรือรอยมัดมือมัดเท้าแต่อย่างใด มีเพียงรอยกระสุนปืนที่ท้องด้านขวาเท่านั้น ส่วนประเด็นการถูกข่มขืนนั้นไม่ได้ตรวจลึกลงไป เพราะตอนเกิดเหตุยังไม่มีการแจ้งความเรื่องนี้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุก็เป็นสามีภรรยากัน ทางญาติเพิ่งมาตั้งข้อสังเกตในภายหลัง

“ส่วนประเด็นที่มีการโพสต์ว่าถูกรุมโทรมจริงหรือไม่นั้น เรื่องนี้ตำรวจไม่ได้ตัดทิ้งและได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.ทุ่งตำเสา ลงพื้นที่ไปรวบรวมข้อมูลจากญาติและหลักฐานต่างๆ รวมทั้งข้อความลับที่ส่งมาว่าเป็นใครและจริงหรือไม่ ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย หากญาติติดใจก็สามารถนำหลักฐานเรื่องนี้ไปแจ้งความได้ในท้องที่เกิดเหตุ” ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ส่งทีมสืบสวนลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงเรื่องการถูกรุมโทรมแล้วว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ ซึ่งตำรวจพร้อมที่จะคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย เพราะตอนนี้เป็นเพียงประเด็นที่ญาติสงสัยเท่านั้น.