หลังจากเกิดประเด็นดราม่าระหว่าง “พระชาตรี เหมพันโธ” เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย พระธรรมทูตไทยหนึ่งเดียวในประเทศรัสเซีย กับ “แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร” ทำให้คณะทัวร์ไปลงที่เฟซบุ๊กพระชาตรี ทั้งยังถูกชาวเน็ตขุดประเด็นต่างๆ เกี่ยวกับ พระชาตรี จำนวนมาก เช่น การกู้เงิน 1 ล้านบาท ตำแหน่งศาสตราจารย์ได้มาจริงหรือไม่ ขณะที่วัดชลประทานรังสฤษดิ์ จ.นนทบุรี ก็ออกมาปฏิเสธว่า มีพระชาตรี อยู่ในสังกัดด้วยนั้น

ล่าสุด พระชาตรี ได้ให้สัมภาษณ์ “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า ยืนยันว่า เป็นพระสงฆ์วัดชลประทานฯ จริงๆ ในการต่ออายุหนังสือเดินทางพระธรรมทูตในต่างประเทศ จะต้องมีการทำหนังสือขออนุญาตจากมหาเถรสมาคม (มส.) ซึ่งก็มีการตรวจสอบข้อมูลตรงนี้อยู่แล้ว การที่ทางเจ้าหน้าที่วัดชลประทานฯ ออกมาปฏิเสธนั้น น่าจะเข้าใจผิด และเป็นเจ้าหน้าที่รุ่นใหม่จึงไม่รู้จักตน ส่วนเรื่องการกู้เงินนั้น ไม่ใช่จำนวน 1 ล้านบาท แต่เป็นจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งนำมาใช้สร้างวัดที่รัสเซีย และเคลียร์ไปหมดแล้ว ขณะที่ ตำแหน่งทางวิชาการต่างๆ ตนมีเอกสารยืนยันทั้งหมด เรื่องแบบนี้พูดเองไม่ได้แน่นอน ขณะที่การฟ้องร้องนั้น ไม่เคยคิด และไม่คิดจะฟ้องด้วย และยืนยันว่าไม่รู้จักทนายธรรมราช ที่ไปยื่นกล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับ แพรรี่​ ไพรวัลย์​ ด้วย

นอกจากนี้พระชาตรี ยังได้โชว์เอกสารยืนยันการจบการศึกษาระดับปริญญาโท และเอก หนังสือสุทธิ และหนังสือยืนยันว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของ ม.เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วย