ศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 24 ก.ย. เกมที่น่าสนใจเป็นเกมในลีก A กลุ่ม 2 ซึ่ง “กระทิงดุ” สเปน ซึ่งเก็บไปแล้ว 8 แต้มจาก 4 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม จะเปิดรัง เอสตาดิโอ ลา โรมาเรดา ในเมืองซาราโกซา รับการมาเยือนของ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเพิ่งมีแค่ 3 คะแนน รั้งบ๊วยของกลุ่ม มีโอกาสตกชั้นไปเล่นในลีก B โดยเกมนี้จะเล่นกันในเวลา 01.45 น. ถ่ายทอดสดทาง www.uefa.tv

ทัพ “กระทิงดุ” ของกุนซือ หลุยส์ เอ็นริเก อยู่ในช่วงฟอร์มดี ไม่แพ้ใครในทุกรายการมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว ส่วนทีมชุดนี้ ไม่มี อายเมอริค ลาปอร์กต์ และ มิเกล โอยาร์ซาบัล ที่เจ็บ ส่วน อันซู ฟาติ กับ ติอาโก อัลคันทารา ไม่มีชื่อ เพราะมีปัญหาเรื่องความฟิต ขณะที่ ดาบิด เด เคอา กับ เซร์คิโอ รามอส ยังคงไม่มีชื่อ และยังต้องลุ้นว่าจะติดทีมไปฟุตบอลโลกหรือไม่

โดย 11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ มี อูไน ซิมอน เฝ้าเสา เกมรับใช้ อินยิโก มาร์ติเนซ เล่นกับ เอริค การ์เซีย โดยมี จอร์ดี อัลบา กับ ดานี การ์บาฆาล เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ โรดรี เล่นกับ มาร์กอส ยอเรนเต และ โกเก ส่วน 3 แนวรุกใช้ ดานี โอลโม เล่นกับ อัลบาโร โมราตา และ เฟร์ราน ตอร์เรส

ด้าน สวิตเซอร์แลนด์ ของกุนซือ มูรัต ยาคิน เพิ่งกลับมาคืนฟอร์มเฉือน โปรตุเกส 1-0 ในเกมล่าสุด หลังก่อนหน้านั้นไม่ชนะใครมา 5 นัดติด ส่วนความพร้อมเกมนี้ โนอาห์ โอคาฟอร์ กองหน้าจาก ซัลซ์บวร์ก มีปัญหาเรื่องฟัน ไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ และต้องลุ้นเช็กฟิต ริคาร์โด โรดริเกซ ฟูลแบ๊กตัวเก๋า ส่วนที่เหลือพร้อมลุย

โดย 11 ตัวจริงที่คาดมี ยาน ซอมเมอร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ ฟาเบียน แชร์ เล่นกับ มานูเอล อคานยี โดยมี โรดริเกซ กับ เควิน เอ็มบาบู เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ เรโม ฟรอยเลอร์ เล่นกับ เดนิส ซากาเรีย และ กรานิต ชากา ส่วน 3 แนวรุกมี บรีล เอ็มโบโล ประสานงานกับ เซอร์ดาน ชาคิรี และ ฮาริส เซเฟโรวิช

โปรแกรมอีกคู่ในลีก A กลุ่ม 2 เช็ก – โปรตุเกส (01.45 น.)

เครดิตภาพ : Getty Images