เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ที่โรงเรียนตาลเรียง (เชยประชานุกูล) ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี เขต 5 รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร, นายรังสรรค์ โฆษิตาภา ประธานกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดราชบุรี ผู้ปกครอง คณะศิษย์เก่าของโรงเรียนและประชาชน ร่วมกันทำบุญในวันพระใหญ่ด้วยการจัดให้มีการทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อการศึกษา โดยมี นางธนาวดี ท่าใหญ่ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดตาลเรียง (เชยประชานุกูล )เป็นเจ้าภาพ

สำหรับการจัดให้มีการทอดผ้าป่าในครั้งนี้สมทบทุนการซ่อมแซมอาคารเรียน เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน เป็นอาคารสองชั้นทำให้อาคารเสียหายทั้งหลังรวมถึง หนังสือ และคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการเรียน เพื่อเป็นการร่วมกันพัฒนาการศึกษา สมาคมผู้ปกครองและคณะครูของโรงเรียนจึงได้มีมติร่วมกันให้การการทอดผ้าป่าเพื่อหาเงินมาสมทบทุนดังกล่าว

การทอดผ้าป่าในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากคณะครู ผู้ปกครองนักเรียน นักการเมืองและนักการเมืองท้องถิ่น ร่วมกันทำบุญ โดยรายได้จะนำไปซ่อมแซมอาคารเรียนและจัดหาสมุดหนังสือ คอมพิวเตอร์เพื่อให้นักเรียนได้ทำการเรียนการสอนต่อไป