เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ออกมาโพสต์ข้อความลงกลุ่มเฟซบุ๊ก กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) โดยได้เล่าเหตุการณ์การณ์หลังจากที่เขานั้นได้ไปใช้บริการร้านหมูกระทะบุฟเฟ่ต์ แต่ปรากฏว่ากลับถูกเจ้าของร้านเข้ามาเตือนว่ากินกุ้งเยอะไป ให้แบ่งโต๊ะอื่นบ้าง

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “ขออนุญาตสอบถามครับไปกินหมูกระทะบุฟเฟ่ต์หัวละ 199 ส่วนตัวผมชอบกินกุ้งเลยเลือกที่จะตักแต่กุ้งมากินโดยเฉพาะไปกับน้องอีกคน ผมเพิ่งจะตักกุ้งไปใด้แค่ 2 จาน เจ้าของร้านมาบอกกับผมว่า ให้เหลือกุ้งให้กับโต้ะอื่นบ้าง ผมก็บอกกับเจ้าของร้านไปว่านี่ร้านบุพเฟ่ต์ไม่ใช่เหรอครับ เขาบอกกลับมาว่า เป็นมารยาทอ่ะ เห็นผมตักแต่กุ้งอย่างเดียว

อย่างนี้ผมผิดเหรอครับ กุ้งที่ร้านก็ไม่ใช่ว่าจะตัวใหญ่ เป็นกุ้งขาวตัวขนาดกลางๆ ถ้าเป็นกุ้งแม่น้ำก็ว่าไปอย่าง คำว่าบุพเฟ่ต์ทางร้านเอาของมาเติมมาเท ทางลูกค้ามีสิทธิที่จะตักเท่าไหร่ก็ได้มั้ยครับ ผมไปกินร้านอื่นมาจะสิบร้านแล้วยังไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ นี่ครั้งแรกเลยครับ โมโหมาก ถ้าจะหวงกุ้งขนาดนี้จะเปิดเป็นบุพเฟ่ต์ทำไมวะ ป้ายก็ติดไว้ชัดเจนว่าบุพเฟ่ต์คนละ 199”

ภาพถ่ายฟรีของ กุ้ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เราเป็นคนไม่ค่อยกินหมูกินไก่ ชอบกินกุ้ง ไปร้านไหนก็ตักกินแต่กุ้ง กินเรื่อยๆหลายจาน จนอิ่มก็ไม่มีร้านไหนเคยว่าเลย, บุฟเฟ่ต์ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับ คนกินน้อยก็มี คนกินมากก็มีคละๆกันไป ร้านใจไม่ถึง, เจ้าของร้านควรไปเปิดร้านอาหารตามสั่งแทน, เราว่าไม่ผิดมั้งที่ไทย แต่ถ้ามาเป็นรอบๆ แล้วตักมาหมดไม่เหลือเลยให้ใครที่ต่อคิวอยู่เราว่าไม่มีมารยาท แต่ถ้ามันยังมีเยอะก็ไม่เป็นไร บุพเฟ่ต์นี่เนอะ, ตราบใดที่ตักมาแล้วกินหมด ก็ไม่ผิดใดๆ ถ้าร้านไม่ไหวขาดทุน ไม่มีข้ออ้างใดๆ แสดงว่าการบริหารจัดการไม่ดีพอ..