หลังจากกรณีปลดล็อกกัญชา ออกจากบัญชียาเสพติด ก็มีเรื่องราวให้น่าติดตามหลายประเด็น ทั้งกรณีร้านค้านำกัญชามาเป็นส่วนผสมขนมหวาน ส่งผลกระทบให้ภูบริโภคบางรายไม่รู้ว่ามีส่วนผสมนี้ในอาหาร เผลอรับทานเข้าไปเกิดอาการแพ้ถึงขั้นหวิดดับ บางกลุ่มก็ออกมาต่อต้าน อยากให้กฎหมายออกมารองรับควรจะใช้งานให้เกิดประโยนช์อย่างแท้จริง เพราะเล็งเห็นว่าอาจเสี่ยงต่อเด็กและเยาวชนในการเลือกซื้อ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตือนกัญชาเสรีได้ไม่คุ้มเสีย ถ้าคุมไม่ดีกระทบเศรษฐกิจ-สังคม-สุขภาพ!

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 เพจทวิตเตอร์ชื่อดังอย่าง @Red Skull ออกมาแฉโรงเรียนชื่อดังใน จ.ศรีสะเกษ ที่มีคลิปหลุดกลุ่มเด็กวัยมัธยม กำลังแอบสูบกัญชาผ่านขวดน้ำดื่มที่ประดิษฐ์กันขึ้นมาเอง โดยระบุแคปชั่นว่า “กัญชาเสรีไหมล่ะxx” 

โดยภายในคลิปดังกล่าวจะเห็นได้ว่ามีกลุ่มนักเรียนประมาณ 5 คน ชาย 3 และนักเรียนหญิง 2 ซึ่งในวิดีโอมีเด็กผู้ชายเป็นคนเริ่มสูบก่อน สักพักยื่นอุปกรณ์ไปหานักเรียนหญิง พร้อมกับสอนเธอให้สูบอยากถูกวิธีตามสูตรของตนเอง โดยเขาได้บรรจงใส่เส้นกัญชา พร้อมกับค่อยๆ จุกไฟเช็ก หนำซ้ำยังหวังดีบอกจังหวะสูบลมให้น้องผู้หญิงด้วย กลัวเธอสำลัก

ภายหลังจากที่คลิปถูกเเชร์ว่อนเน็ต ชาวเน็ตหลายคนแห่ถกเถียงถึงการกระทำกลุ่มเด็กนักเรียน ร่วมถึงการตรวจสอบภายในโรงเรียนที่ไร้ความเข้มงวด ปล่อยให้เยาวชนพกของแบบนี้มาได้อย่างไร เพราะแค่ไฟเช็กก็ถือว่าผิดกฎ บางกลุ่มเองเร่งเห็นว่าอยากให้หน่วยงานดู ออกกฎหมายแน่นอนสักที่ เพื่อคุ้มครองเด็กและเยาวชนให้ถูกต้อง เพราะเด็กพวกนี้คือนาคตของชาติ…