เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ RX PSU รวมใจ และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สวมชุด PPE เดินทางมายังบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้่นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งว่า นายวิเชียร (สงวนนามสกุล) อาย 64 ปี ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 ได้เสียชีวิตลงแล้วขณะนี้ศพอยู่ภายในบ้านตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของเช้ามืดวันนี้ แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดมาตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที้จึงทำการฉีดน้ำยาแอลกอฮอล์ ทั่วร่างผู้เสียชีวิตพร้อมทั้งนำร่างใส่ถุงซิปก่อนเอาใส่โลงศพ เดินทางไปเผาทันทีที่วัดบัวขวัญพระอารามหลวง อ.เมือง จ.นนทบุรี

ภายหลัง นางเอ๋ (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 57 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจอยู่ตลอดเวลาเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนและสามีพร้อมลูกชายวัย 20 ปี พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน ทั้งหมดติดเชื้อโควิด-19 หลังไปตรวจที่โรงพยาบาลของรัฐ แต่ไม่สามารถหาที่รักษาได้ ต้องกลับมานอนรอที่บ้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่หาเตียงให้ ก่อนหน้านี้สามีตนก็ยังไม่มีอาการใด ๆ แสดงว่าหนักหนา ยังคงกินข้าวได้ปกติ แต่เพียงแค่ 3-4 วัน ปรากฏว่ามีอาการหอบเหนื่อยจนกระทั่งเช้ามืดวันนี้ ตนพบว่าสามีนอนตัวเย็นไม่ไหวติง เมื่อเขย่าร่างดูพบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

“…ทำไมรัฐไม่เข้ามาแก้ไข มีแต่คนตายแบบนี้ ตายฟรี ๆ กว่าจะมาเอาศพก็นานแสนนาน แล้วแบบนี้พวกเราจะต้องตายฟรีอีกกี่ศพ…” นางเอ๋ กล่าวทั้งน้ำตา