ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนแกลง วิทยสถาวร ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง เป็นประธานเปิด ‘Klaeng Stadium’ และการแข่งขันกีฬาภายในเหลือง-แดง เกมส์ ครั้งที่ 105 ประจำปี 65 โดยมี น.ส.กานต์จรัส เอี่ยมทองใส นอภ.แกลง ดร.กนกวรรณ เบญจาทิกุล ส.อบจ.ระยอง นายสันติชัย ตังสวานิช นายกเทศมนตรีตำบลเมืองแกลง นางอัญชลี อิสสรารักษ์ ผอ.โรงเรียนแกลงวิทยสถาวร นายสันติ มุกดาสนิท ผอ.โรงเรียนชำนาญสามัคคีวิทยา คณะผู้บริหารโรงเรียนใน จ.ระยอง คณะครู และนักเรียน เข้าร่วม

นางอัญชลี กล่าวว่า ได้ดำเนินการปรับปรุงต่อเติมสนามกีฬาและอัฒจันทร์โรงเรียนแกลง “วิทยสถาวร” หรือ “Klaeng Stadium”ให้มีความพร้อมในการดำเนินกิจกรรม การแข่งขันกีฬา ตลอดจนมีความพร้อมในการให้บริการบุคลากร ผู้เรียนและชุมชนเพื่อใช้ดำเนินกิจกรรมด้านสุขภาพและกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งได้รับการสนับสนุน งบประมาณจาก อบจ.ระยอง ครั้งจึงได้จัดกิจกรรมเปิดสนามกีฬา Klaeng Stadium และการแข่งขันกีฬาภายใน เหลือง-แดง เกมส์ ครั้งที่ 105 ประจำปีการศึกษา 2565 WS games 2022 “Set Zero sport day” เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านกีฬา และเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพในการทำงานเป็นหมู่คณะ

การแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนแกลง “วิทยสถาวร” ได้จัดขึ้นโเพื่อให้มีสนามกีฬาที่มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนและส่งเสริมสุขภาพแก่ นักเรียน บุคลากรของโรงเรียน และชุมชน เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้ผู้เรียนได้แสดงความสามารถด้านกีฬาและสุขภาพอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาความสามารถของผู้เรียน และส่งเสริมให้ผู้เรียน มีความรับผิดชอบ มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนและสมาชิกในองค์กร มีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ อยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข เพื่อเสริมสร้างความสามัคคี

ประกอบด้วย คณะสี 6 สี คือ สีฟ้า สีเขียว สีชมพู สีม่วง สีแดง และสีเหลือง กีฬาที่จัดให้มีการแข่งขัน คือ กีฬาฟุตบอลกีฬาฟุตซอล กีฬาแชร์บอล กีฬาเปตอง กีฬาวอลเลย์บอลในร่ม กีฬาวอลเลย์บอลชายหาด กีฬาบาสเกตบอล กีฬาอีสปอร์ต (ROV) และกีฬาพื้นบ้าน โดยในการแข่งขันกีฬาสี นอกจากจะมีขบวนพาเหรดที่จัดขึ้นอย่างสวยงามแล้ว ในส่วนของการจัดการแข่งขันกีฬาก็มีความสนุกสนุกไม่น้อย สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้นักเรียนที่ลงแข่ง รวมทั้งกองเชียร์ และครูผู้จัดการแข่งขัน.