เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพจากศูนย์นิติเวชภูมิภาคเทนเนสซีตะวันตกแจ้งผลการชันสูตรศพ เอไลซา เฟลตเชอร์ ครูสาวนักวิ่งวัย 34 ปี ผู้ตกเป็นเหยื่อในคดีลักพาตัวและฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญชาวเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี ว่าเป็นเพราะโดนคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงที่บริเวณหลังศีรษะ รวมทั้งมีร่องรอยการทุบตีด้วยของไม่มีคมที่ขาทั้งสองข้าง 

จากสภาพการเสียชีวิตของเธอทำให้สรุปได้ว่าเป็นการฆาตกรรม แม้จะหากระสุนปืนไม่พบ แต่ตำรวจพบปลอกกระสุนตกอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับพื้นที่ที่เหยื่อโดนลักพาตัว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า มีหลักฐานและพยานบ่งชี้ว่า คลีโอธา เฮนเดอร์สัน วัย 38 ปี ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวในฐานะผู้ต้องสงสัย ได้ขับรถเอสยูวีผ่านครูสาวระหว่างที่เธอกำลังวิ่งออกกำลังกายในละแวกใกล้เคียงมหาวิทยาลัยเมมฟิส เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2565

เจ้าหน้าที่คาดว่า เฮนเดอร์สัน ลงจากรถและไล่กวด เฟลตเชอร์ จนทันและบีบบังคับเธอให้เข้าไปนั่งในที่นั่งข้างคนขับเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ของเช้าวันที่ 2 ก.ย. 2565  

อีก 4 วันต่อมาก็มีการพบศพของ เฟลตเชอร์ ในบริเวณด้านหลังของอาคารที่พักที่ไม่มีใครพักอยู่ หลังจากตำรวจระดมกำลังค้นหาตัวเหยื่ออย่างต่อเนื่อง

เฮนเดอร์สัน ซึ่งเคยมีประวัติการก่อคดีข่มขืนและลักพาตัวมาก่อน โดนจับกุมแและตั้งข้อหาลักพาตัวและข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน เฟลตเชอร์ จากนั้นก็ถูกคุมตัวไว้ที่เรือนจำเชลบี เคาน์ตี โดยไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว

แหล่งข่าว : edition.cnn.com, localmemphis.com

เครดิตภาพ : Memphis Police Department