“น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” ในรุ่นไลต์เวตหญิง (60 กก.) ซึ่งอยู่ในช่วงกักตัว 14 วัน ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมทีมมวยสากลสมัครเล่นชุด “โตเกียวเกมส์”  โดยเข้าพักที่พานาเซีย รีทรีต รีสอร์ท ได้แสดงความเป็นลูกกตัญญูโพสต์อวยพรคุณแม่ เนื่องในวันแม่ของแผ่นดิน 12 สิงหาคม ว่า

“Happy mother’s day ขอให้แม่มีสุขภาพแข็งแรง บ่เจ็บบ่ไข้ ขอขอบคุณแม่อีกครั้งที่เลี้ยงดูลูกมาอย่างดี จนมาถึงวันนี้ได้ แต้วขอตอบแทนบุญคุณแม่ด้วย เหรียญรางวัลเหรียญนี้ แต้วฮักแม่เด้อ”

ทั้งนี้ “น้องแต้ว” ได้คุยวิดีโอคอลกับคุณแม่ (แม่เรือน) ผ่านมือถือว่า “แต้วรักแม่ แต้วไม่ค่อยได้อยู่กับแม่ แต่แต้วรักแม่ ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่แม่เคยสอนมา กลับไปจะดูแลแม่ให้ดี วันแม่นี้ ไม่มีของขวัญอะไรให้แม่ นอกจากสิ่งนี้ สิ่งที่ พ่อ (เสียชีวิตแล้ว) และแม่ อยากเห็นมานาน คืออะไร รู้มั้ย นี่ไง (พร้อมกับโชว์เหรียญทองแดงโอลิมปิกให้แม่ดู) รักแม่เด้อ”

ขณะที่คุณแม่ของน้องแต้ว ยิ้มดีใจ และบอกว่า “ดีใจด้วย แต้วก็ดูแลตัวเองดี ๆ เด้อ”

ทั้งนี้ “น้องแต้ว” เปิดเผยว่า จะนำเงินอัดฉีดที่ได้รับ ไปสร้างบ้านหลังใหม่ให้แม่อยู่สบายที่ จ.อุดรธานี ตั้งงบไว้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท และจะบริจาคอีก 5 แสนบาท เพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลใน จ.อุดรธานี สู้ภัย “โควิด-19” ด้วย ส่วนคุณพ่อของน้องแต้ว (ยอดนคร) ได้เสียชีวิตไป 7 ปีแล้ว ซึ่ง “น้องแต้ว” บอกว่า พ่อคือผู้ผลักดันและสนับสนุนให้ชกมวย โดยมีแม่คอยให้กำลังใจมาโดยตลอด จนมีวันนี้ได้