จากกรณีที่ นพ.อนุชิต นิยมปัทมะ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ อายุรแพทย์โรคระบบทางเดินหายใจ กลุ่มงานอายุรกรรม รพ.มหาราชนครราชสีมา โพสต์ภาพหนูน้อย 3 ขวบ ดูแลคุณพ่อที่ป่วยโควิดไม่ห่าง หลังจากได้รับการรักษาในห้องไอซียูจนหายดีปลอดภัยทั้งคู่ ไม่ติดเชื้อแล้วได้กลับมาพักที่บ้านเกิด โดยได้กักตัว 14 วัน ที่วัดหนองกก ต.หนองสรวง อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามนายสำราญ 44 ปี และน้องปิ๊งปิ๊ง ลูกสาววัย 3 ขวบ ที่วัดหนองกก พบว่าทั้งสองได้กักตัวอยู่กุฏิวัดในบรรยากาศสงบร่มรื่น ทั้งสองนั่งพักผ่อนดูทีวีหยอกล้อตามประสาพ่อลูก นายสำราญ เปิดเผยว่า จากการที่ได้รับการรักษาจากทีมแพทย์ของ รพ.มหาราชนครราชสีมา ทำให้ตนรู้สึกว่าเหมือนตายแล้วเกิดใหม่ อยากขอบคุณทีมแพทย์และพยาบาลที่ให้ชีวิตใหม่ได้อยู่กับลูก ขณะนี้ในส่วนของภรรยาที่รักษาตัวที่กรุงเทพฯ อาการโดยรวมดีขึ้นเช่นกันและอยู่ระหว่างกักตัวที่ห้องพักเป็นเวลา 14 วัน

หายดี-กลับบ้านได้แล้ว! หนูน้อย3ขวบป่วยโควิด-คอยดูแลพ่อที่ติดเชื้อ

ด้านพ่อแม่ของนายสำราญ เปิดเผยว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าลูกชายติดเชื้อโควิด จนมีโทรศัพท์จากลูกชายโทรฯ มาบอกว่าภรรยาติดเชื้อโควิคและถูกกักตัวที่กรุงเทพฯ กำลังจะนำไปรักษาที่โรงพยาบาลในพื้นที่ ต่อมาลูกชายได้โทรศัพท์มาบอกอีกว่าลูกชายก็ติดเหมือนกันจึงให้ทางญาติที่อยู่บ้านประสานสาธารณสุขให้นำตัวลูกชายมารักษาที่ รพ.ขามทะเลสอ แต่อาการแย่ลงจึงถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา พ่อแม่ได้ภาวนาและบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลประจำหมู่บ้านขอให้ลูกชายกับลูกสะใภ้รวมทั้งหลานให้หายจากโควิด โดยได้บนหัวหมูไว้ จากนี้ก็เตรียมจะไปแก้บน

พระสุรเดช อติกโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองกก กล่าวว่า เมื่อญาติโยมมีอาการป่วยและหาที่กักตัว จึงได้ปรึกษากับกรรมการวัดเพื่อใช้กุฏิเก่าเป็นสถานที่กักตัว เนื่องจากวัดเป็นที่พึ่งของชาวบ้าน เมื่อชาวบ้านเดือดร้อนก็ต้องช่วยเหลือ โดยตอนแรกชาวบ้านยังไม่เข้าใจจึงรู้สึกกลัวว่าจะติดเชื้อ แต่ด้วยความเห็นอกเห็นใจและเข้าใจในสถานการณ์จึงยอมให้ผู้ที่ติดเชื้อโควิดที่ได้รับการรักษาหายจากโรงพยาบาลสามารถมากักตัวที่วัดได้

ขอบคุณภาพประกอบ : อนุชิต นิยมปัทมะ