เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ทวิตเตอร์ของ Red Skull ได้โพสต์เหตุการณ์จับกุมพ่อค้าไก่หมุนที่ปลอมตัวเป็นทนายความ และได้ไปขึ้นว่าการในศาลจริง เป็นเรื่องสุดฮือฮาอย่างมาก โดยมีคนชี้ข้อมูลว่าก่อนหน้าจะโดนจับที่ จ.กำแพงเพชร เคยว่าความชนะอัยการมาด้วย

โดยทวิตเตอร์ ของ Red Skull ระบุว่า จะเกิดไรขึ้นเมื่อพ่อค้าไก่หมุน ปลอมเอกสารเป็นทนายขึ้นว่าความมาหลายคดี ปลอมตั๋วทนาย ปลอมคำพิพากษาหลอกลูกความ นี่มันแฟรงก์ อบาเนล ไทยแลนด์ชัดๆ

สำหรับที่มาของเรื่องนี้ทาง Red Skull ระบุด้วยว่า ถูกจับได้โดยแอดมินกลุ่มทนายอาสา เพราะลูกความโดนหลอกเงินค่าทำคดีแล้วทิ้งคดีดื้อๆ หลายคดี จนไปค้นข้อมูลสรุปว่าเป็นทนายเก๊ แถมว่าความชนะอัยการ

นอกจากนี้ ทางเจ้าของเพจ ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี” ยังได้โพสต์เอกสารบัตร ใบอนุญาตการเป็นทนาย ของนายพรเทพ  อายุ 30 ปี และมีการอัพคลิปแต่งครุยทนายลง TikTok ที่ศาลกำแพงเพชร มีข้อความรับไต่สวนแบบออนไลน์ ส่วนที่เฟซบุ๊กส่วนตัวภาพโปรไฟล์ที่แสดงให้เห็นสำนักงานทนายความอย่างเป็นทางการ ว่าจบ “ปริญญานิติศาสตรบัณฑิต” รับว่าความทั่วราชอาณาจักรด้วย

รวมทั้งเจ้าของเพจทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี ยังได้มีการโชว์ข้อความของผู้เสียหาย ที่ปรึกษาคดีความกับทนายปลอม ลักษณะของแชตที่พูดคุย ที่ให้ผู้เสียหายโอนเงินเพื่อปิดคดีเกือบครึ่งแสน ซึ่งหลังจากมีการโอนเงินทางผู้เสียหายได้ติดตามคดีที่ดำเนินการให้ แต่ทางทนายปลอมก็บ่ายเบี่ยงบอกว่า ติดธุระอยู่ อยู่ต่างจังหวัดบ้าง จนสุดท้ายน่าจะจนมุมเลยส่งเลขคดีให้ เมื่อผู้เสียหายเอาเลขคดีไปตรวจสอบกับกลายเป็น “คดียาเสพติด” ซึ่งไม่ใช่คดีของตนที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการ “ฉ้อโกง”