เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รุ้ง-ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นักศึกษาที่เคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ภาพสนามฟุตบอลธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พร้อมแชร์หน้าเพจ “46 ปี 6 ตุลา” ในเฟซบุ๊ก ที่ปรากฏข้อความว่า “บังเอิญหรือตั้งใจ??” ไถผิวดินสนามบอลเละตุ้มเป๊ะ

ประวัติศาสตร์ประชาชนเหตุใดต้องถูกขัดขวางถูกสร้างอุปสรรคถึงเพียงนี้ เพียงเพราะเราต้องการเผยแพร่ประวัติศาสตร์ที่รัฐไทยพยายามลบ ทำให้คนไทยลืมความป่าเถื่อนที่เกิดขึ้นกับคนในชาติ และการปล่อยให้คนที่สั่งฆ่าประชาชนได้พ้นผิดลอยนวลมานานกว่า 46 ปี

จากแถลงข่าวเมื่อวานชั่วข้ามคืน ผืนหญ้าในสนามบอลที่เขียวชอุ่มเต็มสนาม ก็กลายร่างเป็นสภาพนี้แล้ว เหล่านักศึกษาเราตั้งใจแค่จะให้สนามบอลซึ่งเป็นพื้นที่ทางประวัติศาสตร์นี้ เป็นพื้นที่ตั้งบอร์ดนิทรรศการประวัติศาสตร์เหมือนปีที่ผ่านมา ในปีนี้พื้นที่นี้ก็ไม่สามารถใช้ได้ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ แต่เราก็ยืนยันที่จะเดินหน้าจัดต่อไปอย่างสุดกำลัง

เชิญชวนประชาชนทุกคนมาร่วมเป็นสักขีพยานในประวัติศาสตร์ 6 ตุลา ไปด้วยกัน ประชาชนเข้าฟรี!! ไม่เสียค่าใช้จ่าย แล้วมาร่วมตามหา(อ)ยุติธรรมไปด้วยกัน ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ #46ปี6ตุลา

ส่วน เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ นักเคลื่อนไหวและนักกิจกรรมทางการเมืองคนสำคัญก็โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า หน้าไม่อายไม่ปรับปรับหน้าดิน พวกสับปลับไม่สิ้นไม่ยอมปรับ ไม่รู้ว่าอะไรแล้วล่ะครับ ควรแต่ขับ “โรจน์” ไปให้พ้น “รอง”