นายไชยวัฒน์ อุดมศรีรุ่งเรือง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและแพลตฟอร์มการขาย บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ซัมซุง กาแล็คซี กิ๊ฟ เป็นแอพพลิเคชั่นที่มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแล็คซี ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สร้างความประทับใจและช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อ สมาร์ทโฟน ซัมซุง ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้ยกระดับด้วยการย้ายการให้บริการ กาแล็คซี กิ๊ฟ ไปที่แอพพลิเคชั่น ซัมซุง เมมเบอร์ พร้อมอัดงบเพิ่มขึ้น 3 เท่า ด้วยการจับมือพาร์ทเนอร์สินค้าและบริการกว่า 100 แบรนด์ เพื่อเสนอสิทธิพิเศษ ให้ลูกค้า อย่างต่อเนื่อง ครบ จบในแอพเดียว จำนวน 5 แสนสิทธิต่อเดือน โดยตั้งเป้าหมายว่าเมื่อถึงสิ้นปี จะมีฐานลูกค้าใช้บริการ 1 ล้านรายต่อเดือน

“ในช่วง 10  ปีที่ผ่านมา ที่ให้บริการ กาแล็คซี กิ๊ฟ มีฐานผู้ใช้งานสะสมมากถึง 20 ล้านเครื่อง และมีผู้ใช้สิทธิไปกว่า 70 ล้านคน ถือเป็นแบรนด์มือถือรายแรก และรายเดียวในปัจจุบัน ที่มีการมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ ซีอาร์เอ็ม ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้งาน และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการดูแลลูกค้า โดยการปรับเปลี่ยนแอพครั้งนี้ เป็นการยกระดับการดูแลลูกค้าได้ดีขึ้น ช่วยเป็นแรงจูงใจให้ลูกค้าซื้อมือถือมากขึ้น และยังเป็นการให้บริการแก่ลูกค้าครบวงจร ทั้งสิทธิพิเศษ และการให้บริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ที่คอยช่วยแก้ปัญหาการใช้งานให้กับผู้ใช้ ขณะที่แอพ กาแล็คซี กิ๊ฟ จะมีการปิดให้บริการในสิ้นเดือน ม.ค.66 ซึ่งฐานข้อมูลเก่าของลูกค้าทั้งหมดจะถูกถ่ายโอน ไปยังแอพใหม่โดยอัตโนมัติ เพียวแค่กดยื่นยันรับสิทธิ”

นายไชยวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับสิทธิพิเศษที่ลูกค้านิยมมากที่สุด คือ อาหารและเครื่องดื่ม และส่วนลดค่าบริการต่างๆ เช่น สั่งอาหารเดลิเวอรี่ ซึ่งบริษัทก็มีแผนจะเพิ่มพาร์เนอร์ให้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สำหรับภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ดี ก็มีส่วนให้พฤติกรรมลูกค้าเปลี่ยนไป มีการใช้งานแลกรับสิทธิพิเศษ และการสั่งสินค้าและบริการผ่านออนไลน์มากขึ้น.