จากกรณีเหตุกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก และประชาชนในพื้นที่ ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก และโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญดังกล่าว กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานั้น


สำนักข่าวแห่งชาติของคูเวต (คูนา) รายงานว่า ชีค นาวาฟ อัล-อาหมัด อัล-จาเบอร์ อัล-ซาบาห์ เจ้าผู้ครองรัฐคูเวต ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยอย่างสูงสุด และพระราชทานพรให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน มีอาการดีขึ้นโดยเร็ว


กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นเผยแพร่แถลงการณ์ ว่า นายโยชิมาสะ ฮายาชิ รมว.การต่างประเทศ ส่งข้อความแสดงความเสียใจอย่างสูงสุดในนามรัฐบาลญี่ปุ่น และการให้กำลังใจ แสดงจุดยืนร่วมอยู่เคียงข้างกับชาวไทย ไปยังนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.การต่างประเทศของไทย


ทำเนียบขาวเผยแพร่แถลงการณ์ของนายเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านนโยบายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ แสดงความเสียใจอย่างสูงสุดต่อครอบครัวของผู้สูญเสีย จากเหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู และขอประณามการใช้ความรุนแรงครั้งนี้ พร้อมทั้งยืนยันว่า สหรัฐพร้อมมอบความช่วยเหลือให้แก่ไทย ซึ่งเป็นพันธมิตรเก่าแก่


นอกจากนั้นยังมีข้อความจากนายกรัฐมนตรีลิซ ทรัสส์ ผู้นำสหราชอาณาจักร นายกรัฐมนตรีแอนโธนี อัลบานีส ผู้นำออสเตรเลีย และกระทรวงการต่างประเทศของนานาประเทศด้วย.

เครดิตภาพ : REUTERS