จากเหตุการณ์สุดสะเทือนใจคนไทยทั้งประเทศ หลังอดีตสิบตำรวจเอก ก่อเหตุกราดยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู จนมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 36 คน ก่อนที่ตำรวจจะพบว่า ผู้ก่อเหตุได้ยิงภรรยาและลูก รวมถึงตนเองเสียชีวิตในบ้านพักเพื่อหนีความผิด ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ต.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสพูดถึงเรื่องดังกล่าวอย่างรุนแรง เมื่อแฟนเพจนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าว และผู้ดำเนินรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางช่อง 3 ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว”

โดยเป็นภาพของรถพยาบาลที่จอดนิ่งสนิท พร้อมระบุว่า “รถขนศพ คนร้ายก่อเหตุ ‘โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู’ ต้องจอดรอหาวัด เหตุไม่มีวัดไปทำพิธีทางศาสนา เพราะชาวบ้านไม่ยอม”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ไม่สนับสนุนการบำเพ็ญกุศลศพ เพราะมองว่าบุคคลคนนี้ ไม่สมควรได้รับอานิสงส์จากการบำเพ็ญกุศลศพทุกกรณี นอกจากนี้ยังบอกอีกด้วยว่า แม้เหยื่อเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ใช่ญาติพี่น้องตัวเอง ก็ต่างรับไม่ได้กับการกระทำของผู้ก่อนเหตุ ซึ่งเป็นตนเองก็จะไม่ยินยอมให้เผาศพในวัดใกล้บ้านเช่นเดียวกัน…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว