วันที่ 7 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนว่า เจ้าของร้านอู่ซ่อมรถอยู่ริมถนน 304 พบอึ่งอ่างที่มีลักษณะแปลก ไม่เหมือนกับอึ่งอ่างโดยทั่วไป โดยมีขาถึง 5 ขา หลังจากรับแจ้งจึงได้เดินทางตรวจสอบอู่ซ่อมรถบริเวณดังกล่าว เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวเปิดเป็นอู่ซ่อมรถอยู่ริมถนน 304 บ้านเลขที่ 768 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี พบกะละมังวางอยู่ภายในอู่และพบอึ่งอ่าง 1 ตัว อยู่ภายในกะละมัง จากการตรวจสอบพบว่า อึ่งอ่างตัวดังกล่าวมีลักษณะพิเศษกว่าอึ่งอ่างทั่วไป บริเวณขาหน้าฝั่งซ้ายมีขาอยู่ 2 ขา รวมแล้วเป็น 5 ขา ลักษณะทั่วไปจะมีแค่ 4 ขา

จากการจับดูพบว่า ขาที่ยื่นเพิ่มออกมานั้น มีลักษณะแข็งคล้ายกับมีกระดูกอยู่ด้านใน ไม่เหมือนกับสัตว์อื่นทั่วไป หากพบว่ามีอะไรยื่นออกมาส่วนมากจะนุ่ม ไม่เหมือนกับอึ่งอ่างตัวนี้ และบริเวณหลังของอึ่งอ่าง ยังพบว่าลวดลายที่ปรากฏเป็นตัวเลขขึ้นมาอย่างชัดเจน ซึ่งสร้างเสียงฮือฮาให้กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงที่พากันมาดู ก่อนจะพากันนับขาและนิ้วของอึ่งอ่างทั้งหมดได้ 5 ขา รวมทุกขาจะได้ 21 นิ้ว และพากันออกปากเป็นเสียงเดียวกันว่า จะนำตัวเลขที่พบกับอึ่งอ่างตัวนี้ไปเสี่ยงโชค ส่วนบนหลังอึ่งอ่างจะเห็นเป็นเลข 02

การสอบถามนายคมเพชร ทัตบุตร อายุ 32 ปี เจ้าของอู่และเป็นผู้พบอึ่งอ่างตัวนี้ได้กล่าวว่า ตนตื่นมาเมื่อช่วงเช้า กำลังเก็บกวาดร้าน เพื่อที่จะเปิดร้าน ปรากฏว่าพบกับอึ่งอ่างตัวนี้ ซึ่งตอนแรกที่พบนั้น คล้ายกับมีอะไรติดอยู่บริเวณขาหน้าอึ่งอ่าง ตนจึงจับขึ้นมาดู ปรากฏว่า อึ่งอ่างตัวนี้มีลักษณะแปลก มีขา 5  ขา บริเวณด้านหลังของอึ่งอ่างยังมีตัวเลขที่ปรากฏขึ้นมาให้เห็นเด่นชัด ทำให้ตนเชื่อว่า อาจจะได้รับโชคในงวดนี้ และจะนำตัวเลขที่ปรากฏอยู่บริเวณหลังอึ่งอ่างไปเสี่ยงโชคดู โดยจากการที่ตรวจสอบดู มีเลขคล้ายเลข 02