ความเคลื่อนไหวมวยโลกไฟต์ตัดเชือก หาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลก ใน รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ของสภามวยโลก (WBC) ระหว่าง นวพล นครหลวงโปรโมชั่น รองแชมป์โลกอันดับ 2WBC กับ เจสัน โมโลนีย์ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวออสเตรเลีย ที่ทาง WBC มีคำสั่งให้ทั้งคู่ได้ชกกัน วันที่ 16 ต.ค. นี้ ตามเวลาประเทศไทย ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ภายใต้การจัดของ ท็อปแรงค์ โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ โมโลนีย์ ณ สังเวียนล็อดลาเวอร์ อารีน่า เป็นคู่รองศึก ฮาร์นีย์ vs คัมโบซอส ภาค 2 สถานีโทรทัศน์ 32 ถ่ายทอดสดให้ชาวไทยได้ร่วมกันเชียร์เริ่มเวลา 07.45 น. เป็นต้นไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานนครหลวงโปรโมชั่น พร้อมเทรนเนอร์ “โค้ชป็อป” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ นำ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น เดินทางไปสังเวียนชกประเทศออสเตรเลีย เวลา 17.30 น. ด้วยเที่ยวบินไชนาแอร์ไลน์ Ci0836 โดย นวพล เปิดเผยว่า ตั้งแต่ไฟต์ที่พลาดท่าแพ้ในการชิงแชมป์โลกไฟต์แรกที่กรุงเทพฯ ก็รอโอกาสมานานถึง 7 ปี ไฟต์นี้เตรียมตัวมานานมาก ลงนวมกว่า 200 ชก ศึกษาเทปการชก ฟอร์มการชกของ โมโลนีย์ มาอย่างดี พร้อมเต็มที่ มั่นใจมากว่าจะเอาชนะได้ แม้ว่าจะไปชกบ้านเขา และไปชกต่างประเทศครั้งแรก ก็ไม่ได้หวาดเกรงอะไร มีความมั่นใจมาก ฝากแฟนมวยช่วยเชียร์ด้วย ด้าน “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า นวพล ความพร้อมเกินร้อย น้ำหนักตัวก็ไม่มีปัญหา เพราะจัดให้ นวพล ชกอุ่นเครื่องมาทุกเดือนให้พร้อมที่สุด เพื่อไฟต์นี้โดยเฉพาะ ทุกอย่างพร้อมเต็มที่ 

ขณะที่ เจสัน โมโลนีย์ เปิดใจล่าสุด และมีการเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ WBC BOXING ของสภามวยโลก (WBC) ด้วยว่า “ผมแทบอดใจรอไม่ไหว ในการกลับไปชกในบ้าน ร่วมรายการเดียวกับพี่น้องฝาแฝดของผม แอนดรูว์ โมโลนีย์ ​ที่เมลเบิร์นอีกหน ผมเตรียมตัวฝึกซ้อมมาดีมาก มันเยี่ยมและยิ่งใหญ่มากที่ได้ชกในบ้านเกิดต่อหน้าญาติพี่น้องและแฟนมวยของผม ซึ่งผมไม่ประมาท นวพล แน่ เพราะเขาเป็นนักชกฝีมือดีคนหนึ่ง แต่ไม่สามารถหยุดเส้นทางไปชิงแชมป์โลกอีกหนของผมได้แน่ ครั้งล่าสุดที่ผมได้ชกรายการเดียวกับพี่น้องฝาแฝดของผม เราโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมทั้งคู่ และครั้งนี้ก็จะเหมือนเดิม เราตั้งเป้าที่จะได้ชกในรายการชิงแชมป์โลกร่วมกันในปีหน้า”