เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ไร่นาสวนผสมท้ายหมู่บ้านกกสะทอน ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี มีกบประหลาด 5 ขา จึงไปตรวจสอบ พบนายปรเมศท์ วรภาพ หรือป๋อง อายุ 34 ปี พ่อค้าขายกบในตลาดเทศบาล ต.โนนสูง-น้ำคำ อ.เมืองอุดรธานี เจ้าของบ่อเลี้ยงกบไว้จำหน่าย เปิดเผยว่า หลังเรียนจบชั้น ปวส. เดินทางไปทำงานที่กรุงเทพฯ มารวม 14 ปี เก็บเงินได้พอสมควร ก่อนลาออกเมื่อปีที่ผ่านมา เพราะรู้สึกคิดถึงลูกและภรรยา อยากกลับมาทำไร่นาสวนผสม เพราะมีที่ดิน 27 ไร่ ที่แม่ยายมอบให้ภรรยา จึงศึกษาหาความรู้จากสถานที่ต่างๆนานหลายเดือน ก่อนตัดสินใจลงมือทำได้ประมาณ 1 ปี ปลูกและเลี้ยงทุกอย่างที่กินได้ เช่นปลูกข้าว พืชสวนครัว เลี้ยงปลา เลี้ยงกบ และเริ่มเก็บผลผลิตขายมาได้ไม่นาน

“ทุกเช้าตนจะคัดกบในกระชังไปขายในตลาด และส่งขายตามหมู่บ้าน หากมีคนสั่งซื้อ พร้อมกับชำแหละให้ลูกค้าด้วย และขายในราคา 120 บาท/1 กก. บางคนไม่มีเงินพอก็จะลดราคาให้ 100 บาท/กก. เพราะเวลาไปส่งลูกค้าส่วนมากจะเป็นคนค่อนข้างฐานะไม่ดี ซึ่งในราคานี้ถือว่าถูกกว่าท้องตลาด ที่ขายถูกเพราะเราเลี้ยงเองขายเองไม่ผ่านพ่อค้าแม่ค้าคนกลาง ที่พ่อค้าแม่ค้าตามตลาดรับซื้อไปวางขาย ประกอบกับชวงนี้เศรษฐกิจไม่ดีด้วย” นายปรเมศท์ กล่าว

นายปรเมศท์ เล่าอีกว่า ส่วนกบประหลาด 5 ขา มีขางอกออกมาตรงก้นอีก 1 ขา แต่ไม่มีนิ้ว ตนและครอบครัวตั้งชื่อให้ว่า ‘เจ้าบุญรอด’ เพราะปกติกบที่มีลักษณะอย่างนี้ หรือกบที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ จะถูกกบที่แข็งแรงกว่ากินตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ แต่ไม่รู้ว่ากบตัวนี้รอดมาได้อย่างไร จึงมีความเชื่อว่า เขาจะมาให้โชค จากนั้นได้โพสต์ภาพลงเฟซบุ๊กก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาคอมเมนต์ ส่วนใหญ่ก็จะตีเป็นเลขเด็ดไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่งวดนี้กัน เป็นเลข 951 95 59 โดยส่วนใหญ่ตีว่า กบคือเลข 9 มีขา 5 ขา แต่ไม่มีนิ้วเป็น 1 ซึ่งตนก็กดไลค์ไป ส่วนเจ้าบุญรอด ไม่กล้าเอาไปทำอาหาร จึงจะเลี้ยงไว้จนหมดอายุขัย แต่หากมีคนมาขอซื้อไปเลี้ยงก็ขอคิดดูก่อน