เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.สราวุธ ชัยชนะกสิกรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในอาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร หมู่ 4 ตำบลสวี อ.สวี จ.ชุมพร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี ผกก.สภ.สวี และหน่วยอาสากู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตสวี รุดไปตรวจสอบ พบว่าอาคารดังกล่าวมีงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสของคู่บ่าวสาวคู่หนึ่ง แขกร่วมงานทยอยเดินทางกลับกันเกือบหมด บริเวณริมทางเดินข้างตัวอาคารพบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายจมกองเลือด หน่วยอาสากู้ภัยได้นำผ้าขาวปิดคลุมร่างไว้พร้อมกั้นที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่ ขณะที่เพื่อนสนิทของผู้ตายและญาติต่างร่ำไห้เสียใจ

จากการสอบถาม ส.อ.เจนณรงค์ แท่นแก้ว อายุ 28 ปี รับราชการทหาร สังกัดกองทหารพลาธิการกองพลทหารราบที่ 5 ค่ายเทพสตรี อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตคือ ส.อ.เฉลิมชัย หล่อกุ้น อายุ 27 ปี รับราชการทหารสังกัด ร.25 พัน 2 จ.ระนอง ปัจจุบันไปปฏิบัติหน้าที่ช่วยราชการสามจังหวัดชายแดนใต้ ตนได้ชักชวนส.อ.เฉลิมชัย ลาราชการเพื่อมาร่วมงานเลี้ยงมงคลสมรสของเพื่อนสาวสมัยเรียนมัธยมรุ่นเดียวกัน

ก่อนเกิดเหตุขณะนั่งรับประทานอาหารและฟังเพลงบรรเลงนักร้องบนเวทีกับเพื่อนและคนรู้จักในโต๊ะเดียวกันใกล้ริมทางเดินข้างเสาอาคาร โดยที่ตนและเพื่อนนั่งใกล้กันแต่สังเกตเห็นว่าเพื่อนนั่งก้มหน้าดูโทรศัพท์ขณะเสียบสายชาร์ตแบตเตอรี่กับเสาตัวอาคาร ไม่นานก็บอกว่าจะไปเข้าห้องน้ำ จู่ๆ สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเห็นเพื่อนล้มลงจมกองเลือดสิ้นใจตายทันที ตนกับเพื่อนมีความสนิทสนมกันมากนับว่าเป็นเพื่อนรักตั้งแต่สมัยเรียนมีอะไรช่วยเหลือแบ่งปันกันตลอด ผู้ตายไม่เคยมีปัญหาหรือความเครียดอะไร ใช้ชีวิตปกติ หรืออาจจะมีปัญหาบางอย่างติดอยู่ลึกๆ ภายในใจแต่ตนไม่รู้ก็อาจเป็นได้

จากการชันสูตรศพเบื้องต้นพบรูกระสุนเจาะเข้าจากขมับขวาทะลุขมับซ้าย พบปืนพกสั้นสีดำขนาด 9 มม. และซองปืนหนังสีดำตกอยู่ข้างลำตัว ห่างไปประมาณ 2 เมตร บนต้นหญ้ามีปลอกกระสุนตกอยู่ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์โรงพยาบาลสวีชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

พ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.สวี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุและได้ข้อมูลจากพิสูจน์หลักฐานเบื้องต้นชี้ว่าเป็นเหตุยิงตนเองเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ในระหว่างสอบสวน